+Aa-
    Zalo

    An Giang: Hỏa hoạn thiêu rụi 10 căn nhà gỗ, vất vả dập lửa suốt hơn 2 giờ

    ĐS&PL Một vụ hỏa hoạn ở An Giang đã thiêu rụi 13 căn nhà, trong đó 10 căn nhà bị thiêu rui hoàn toàn, 3 căn nhà bị cháy 50%.

    Một vụ hỏa hoạn ở An Giang đã thiêu rụi 13 căn nhà, trong đó 10 căn nhà bị thiêu rui hoàn toàn, 3 căn nhà bị cháy 50%.

    Theo Dân Việt, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 29/3, tại khu vực đông dân cư, thuộc tổ 37, ấp An Thịnh, thị trấn An Phú, huyện An Phú.

    Thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát từ một căn nhà ở phía trong của khu dân cư sau đó lan rộng. Ngay khi phát hiện đám cháy, bà con nhân dân và lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường kết hợp cùng Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ khu vực Châu Đốc tiến hành khống chế đám cháy và dập lửa.

    Do nắng gắt, các nhà bị cháy đều làm bằng gỗ nên ngọn lửa lan nhanh chóng. Sau 2 giờ kể từ vụ cháy được phát hiện, ngọn lửa mới được dập tắt.

    Đám cháy thiêu rụi cả chục căn nhà gỗ. - Ảnh: Dân Việt

    Báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh cho biết, nguyên nhân vụ cháy được nghi ngờ là do ở khu vực này có đốt đồng nên khi có gió tàn lửa đã bị thổi bay vào nhà dân.

    Thống kê ban đầu được TTXVN phản ánh cho biết, có 10 căn nhà bị cháy hoàn toàn và 3 căn nhà bị cháy 50%, rất may không có thiệt hại về người. Điều đáng nói là hầu hết các hộ bị hỏa hoạn đều thuộc diện nghèo, khó khăn

    Sau khi xảy ra hỏa hoạn, lãnh đạo huyện An Phú và thị trấn An Phú đã đến thăm, động viên và hỗ trợ bước đầu cho các gia đình có nhà bị cháy.

    Trước mắt, UBND huyện An Phú hỗ 10 hộ có nhà bị cháy hoàn toàn mỗi hộ 20 triệu đồng, 10 triệu đồng/hộ với nhà bị cháy 50%; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện An Phú hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ có nhà cháy hoàn toàn, 1 triệu đồng/hộ có nhà bị cháy 50%.

    Bí thư Huyện ủy An Phú cũng chỉ đạo Ủy ban nhân dân thị trấn An Phú và Mặt trận Tổ quốc thị trấn An Phú tiếp tục vận động các nguồn lực trong xã hội kịp thời động viên, hỗ trợ gia đình bị thiệt hại; khẩn trương bố trí chỗ ở tạm, cấp phát gạo, nhu yếu phẩm cần thiết, đồng thời có phương án bố trí chỗ ở mới để người dân sớm ổn định cuộc sống.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-giang-hoa-hoan-thieu-rui-10-can-nha-go-vat-va-dap-lua-suot-hon-2-gio-a268845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan