An Giang: Quốc lộ 91 tiếp tục sạt lở, di dời người dân đến nơi an toàn


Thứ 3, 20/08/2019 | 12:06


Cùng sự kiện

Tại hiện trường, mặt đường Quốc lộ 91 (An Giang) phía bờ sát khu dân cư xuất hiện nhiều vết rạn nứt rộng, chạy dài hàng chục mét và đang có dấu hiệu tiếp tục sạt lở.

Tại hiện trường, mặt đường Quốc lộ 91 (An Giang) phía bờ sát khu dân cư xuất hiện nhiều vết rạn nứt rộng, chạy dài hàng chục mét và đang có dấu hiệu tiếp tục sạt lở.

Cận cảnh sạt lở mặt đường Quốc lộ 91 phía bờ sát khu dân cư. Ảnh: Người Đưa Tin

Ngày 20/8, trao đổi với báo Người Lao Động, ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Phú, tỉnh An Giang, cho biết do tình hình sạt lở tiến triển nhanh, hiện các lực lượng chức năng đang khẩn trương giúp nhiều hộ dân tại khu vực ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ di dời nhà cửa, vật kiến trúc và tài sản..... đến nơi an toàn.

Đặc biệt, khoảng 3h cùng ngày, đoạn sạt lở tại khu vực này tiếp tục mở rộng. Phần mặt đường của quốc lộ 91 đã sụp hoàn toàn xuống sông Hậu, cách nhà dân khoảng 1 m. Do đó, UBND huyện Châu Phú đã huy động hơn 100 lực lượng cùng với 26 hộ dân nơi đây kịp thời công tác hỗ trợ tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc cũng như tài sản đến nơi an toàn.

Vụ sạt lở lớn với chiều dài gần 30m, sụp xuống sông Hậu. Ảnh: Người Đưa Tin

Ngoài ra, các đơn vị có liên quan như điện lực hay viễn thông cũng phải thực hiện di dời trụ điện, dây cáp quang để tránh thiệt hại.

"Chúng tôi đã huy động lực lượng giúp dân di dời từ chiều hôm qua do mặt đường xuất hiện thêm vết nứt chạy dài khoảng 35 m. Lẽ ra thì số hộ dân này không còn ở đây nữa nhưng vì bà con thấy các đơn vị chức năng thực hiện khắc phục sạt lở tương đối ổn định nên mới quay lại nhà của mình sinh sống. Chúng tôi hạ quyết tâm là phải di dời toàn bộ nhà dân ngay, để tránh những thiệt hại có thể xảy ra bất cứ lúc nào", ông Lâm khẳng định.

Theo ghi nhận của báo Người Đưa Tin tại hiện trường, mặt đường Quốc lộ 91 phía bờ sát khu dân cư xuất hiện nhiều vết rạn nứt rộng, chạy dài hàng chục mét và đang có dấu hiệu tiếp tục sạt lở.

Trước đó, vào 18h ngày 27/7, tại Quốc lộ 91 đoạn từ Km 89+250 đến Km 89+390 (dài khoảng 140m) thuộc ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ đã xuất hiện nhiều vết nứt dọc trên mặt Quốc lộ 91, với chiều dài trên 60 m, ăn sâu vào 1/3 mặt đường chạy dọc bờ sông Hậu, nguy cơ sạt lở nguy hiểm.

Lực lượng chức năng di dời nhà dân đến nơi an toàn. Ảnh: NLĐ

Đến đêm 31/7 và rạng sáng 1/8, tại vị trí này xảy ra sạt lở lớn. Vết sạt lở ăn sâu hơn 1/2 mặt đường với chiều dài 85m về phía hạ lưu bị sụp hoàn toàn xuống sông Hậu, đe dọa đến 26 hộ dân nằm trong vùng cảnh báo.

Ngay khi sự việc xảy ra, Bộ Giao thông Vận tải đã phối hợp với UBND tỉnh An Giang chỉ đạo các cơ quan liên quan khắc phục khẩn cấp sạt lở.

UBND tỉnh An Giang đã có quyết định ban bố tình huống khẩn cấp đối với khu vực này. Đồng thời, chỉ đạo công an và các đơn vị liên quan phối hợp điều tiết, đảm bảo giao thông trên địa bàn,...

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-giang-quoc-lo-91-tiep-tuc-sat-lo-di-doi-nguoi-dan-den-noi-an-toan-a289546.html