Ăn nhầm bánh mì tẩm thuốc chuột, cháu bé nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê


Chủ nhật, 29/09/2019 | 08:56


Cùng sự kiện

Bố mẹ cháu Ng. đã tẩm thuốc diệt chuột vào một số mẩu bánh mỳ để ở góc nhà dụ chuột ăn, song quên thu dọn. Đi chơi về do đói bụng nên cháu Ng. nhặt bánh mỳ ăn.

Bố mẹ cháu Ng. đã tẩm thuốc diệt chuột vào một số mẩu bánh mỳ để ở góc nhà dụ chuột ăn, song quên thu dọn.  Đi chơi về do đói bụng nên cháu Ng. nhặt bánh mỳ ăn.

Loại thuốc diệt chuột đã tẩm vào bánh mỳ, gây ngộ độc mà gia đình em Ng. còn lưu giữ. Ảnh: Báo Bắc Giang

Báo Người Đưa Tin cho biết, khoảng 19h30 ngày 28/9, kíp trực của Khoa Hồi sức tích cực-Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tiếp nhận bệnh nhân Trương Thị Ng. (SN 2012, ở thôn Đấp 2, xã Sơn Hải, Lục Ngạn) vào điều trị trong tình trạng hôn mê, huyết áp tụt, co giật được Trung tâm y tế huyện Lục Ngạn chuyển lên.

Ngay lập tức, các y, bác sĩ đã đặt đường ống thở và duy trì thở máy do phổi của bệnh nhân bị ảnh hưởng, đồng thời áp dụng phác đồ điều trị trong trường hợp ngộ độc. Trước đó, Trung tâm y tế Lục Ngạn đã rửa dạ dày cho cháu bé.

Anh Trương Văn Thưởng, bố cháu Ng. cho biết trên báo Bắc Giang, trước đó mấy hôm, mẹ cháu Ng. có đi chợ Chũ và mua một lọ thuốc diệt chuột dạng nước màu đỏ, không nhãn mác, được bán trôi nổi để về bẫy chuột.

Anh Thưởng đã tẩm thuốc diệt chuột vào một số mẩu bánh mỳ và để ở góc nhà dụ chuột ăn. Tuy nhiên đến sáng 28/9, do mải đi làm đồng sớm, quên thu dọn, khả năng đến trưa khi đi chơi về do đói bụng nên cháu Nguyện nhặt bánh mỳ ăn. Đến khoảng 15h cùng ngày, mọi người phát hiện cháu Nguyện đang đi thì bị ngã, có biểu hiện khó thở nên đã đưa cháu đi cấp cứu.

Chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, bác sĩ Ngọc Văn Lơ - Khoa Hồi sức tích cực-Chống độc tiếp cho biết, đến sáng 29/9, bệnh nhi Ng. vẫn đang hôn mê nhưng các chỉ số sinh tồn đã chuyển biến tích cực so với lúc nhập viện và dần ổn định. 

Cũng theo bác sĩ Lơ, thời gian qua, Khoa Hồi sức tích cực-Chống độc tiếp nhận nhiều bệnh nhân nhỏ tuổi nhập viện do người lớn bất cẩn để thuốc diệt chuột, tẩy trắng quần áo, hóa chất, thuốc điều trị bệnh… trong gia đình khiến các cháu vô tình ăn uống, gây ngộ độc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng. Vì vậy các gia đình, phụ huynh cần đặc biệt chú ý, bảo vệ trẻ em trước nguy cơ ngộ độc.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-nham-banh-mi-tam-thuoc-chuot-chau-be-nhap-vien-cap-cuu-trong-tinh-trang-hon-me-a294919.html