Ăn phải nưa độc, thai phụ cùng 4 người thân nhập viện


Thứ 7, 07/11/2015 | 13:43


(ĐSPL) – Sau khi ăn nhầm phải nưa độc, 5 thành viên trong gia đình anh Q. xuất hiện các triệu chứng như nôn ói liên tục, đau bụng và nhức cơ, nhức các đầu ngón chân...

(ĐSPL) – Sau khi ăn nhầm phải nưa độc, 5 thành viên trong gia đình anh Q. xuất hiện các triệu chứng như nôn ói liên tục, đau bụng và nhức cơ, nhức các đầu ngón chân...
Tin tức báo Người lao động đăng tải, ngày 7/11, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, các bác sĩ đang điều trị 5 bệnh nhân trong gia đình anh Đinh Văn Q. (39 tuổi, quê tỉnh Gia Lai) do bị ngộ độc. Các bệnh nhân này được điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM nhưng sau đó chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục theo dõi.

Nếu không quan sát kỹ sẽ rất nhầm lẫn con nưa với con trăn.

Báo Công an Tp. Hồ Chí Minh thông tin, tất cả 5 người đều  dùng thịt con nưa (rất giống với con trăn) cách đây nửa tháng và bị các triệu chứng như nôn ói, đau bụng, đau cơ và nhức các ngón chân. Hiện các nạn nhân đang được điều trị và tiếp tục theo dõi.
Theo đó, 5 người bị ngộ độc gồm: Đinh Văn T. (39 tuổi), Nguyễn Thị V. (39 tuổi), Đinh Xuân T. (17 tuổi, con anh T.), Nguyễn Trọng T. (34 tuổi) và chị Trần Thị Thanh T. (33 tuổi, vợ anh Trọng T.). Được biết chị Thanh T. đang mang thai tháng thứ 5.
Một nạn nhân kể lại: "Ngày 20/10, một người trong xóm nói bắt được con trăn dài khoảng 3 mét nên bán lại. Gia đình tôi mua định nấu cao nhưng thấy nó mập mạp nên đã đem đi cắt tiết đánh tiết canh, phần thịt đem đi luộc còn bộ đồ lòng thì xào xả ớt.
Có rất nhiều người dùng bữa nhưng chỉ có năm người trong gia đình tôi bị các triệu chứng như nôn ói liên tục, đau bụng và nhức cơ, nhức các đầu ngón chân. Hoảng hốt người thân đưa xuống Bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM điều trị rồi chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục theo dõi".
Trước đó, tháng 8/2015 Bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM cũng tiếp nhận 6 người ở Đắk Lắk sau khi ăn thịt và uống rượu có máu nưa. Các nạn nhân bị đau bụng, nôn ói liên tục.
Theo các bác sĩ chuyên môn, con nưa nhìn rất giống con trăn, rất khó phân biệt nếu không quan sát kỹ.
Hiện tại, do chưa có huyết thanh kháng độc con nưa nên việc chẩn đoán, chữa trị kéo dài và gặp không ít khó khăn. Do vậy, người dân cần cẩn thận khi dùng thức ăn liên quan đến các loại bò sát này.
Xuân Tùng (Tổng hợp)
[mecloud]o47kgdARpd[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-phai-nua-doc-thai-phu-cung-4-nguoi-than-nhap-vien-a118510.html