+Aa-
    Zalo

    "Bà hỏa" ghé thăm, 3 cửa hàng cháy ngùn ngụt giữa trưa

    ĐS&PL Giữa trưa, cửa hàng thuốc tây tại Đắk Nông bị chập điện phát hỏa rồi lan nhanh sang tiệm cắt tóc và sửa xe kế bên khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

    Giữa trưa, cửa hàng thuốc tây tại Đắk Nông bị chập điện phát hỏa rồi lan nhanh sang tiệm cắt tóc và sửa xe kế bên khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, vào khoảng 12h ngày 29/5, người dân phát hiện ngọn lửa bùng phát trên căn gác gỗ của cửa hàng thuốc tây tại số nhà 126 đường Nguyễn Tất Thành, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil (Đắk Nông), sau đó bùng cháy dữ dội rồi lan nhanh sang tiệm hớt tóc và tiệm sửa xe máy bên cạnh.

    Lực lượng cứu hộ cùng người dân tham gia dập lửa. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Báo VOV đưa tin, rất may, trụ sở của Đội Phòng cháy chữa cháy huyện Đắk Mil (Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Đắk Nông) chỉ cách đó chừng 300m. Ngay sau khi nhận tin báo, một xe chữa cháy đã ngay lập tức được điều tới hiện trường để ứng cứu, dập tắt ngọn lửa. Sau gần 1 giờ đồng hồ, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn. 

    Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng do các cửa hàng đều được phân lô từ một căn nhà gỗ dễ cháy, nên toàn bộ 3 cửa hàng cùng hầu hết thuốc men, hàng hóa, phương tiện hành nghề của các chủ tiệm đã bị thiêu rụi.

    Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được cho là chập điện. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành phong tỏa hiện trường để điều tra làm rõ.

    Điều 4. Nguyên tắc phòng cháy và chữa cháy (Luật phòng cháy và chữa cháy năm 2001)

    1. Huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia hoạt động phòng cháy và chữa cháy.

    2. Trong hoạt động phòng cháy và chữa cháy lấy phòng ngừa là chính; phải tích cực và chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy xảy ra và thiệt hại do cháy gây ra.

    3. Phải chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện khác để khi có cháy xảy ra thì chữa cháy kịp thời, có hiệu quả.

    4. Mọi hoạt động phòng cháy và chữa cháy trước hết phải được thực hiện và giải quyết bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-hoa-ghe-tham-3-cua-hang-chay-ngun-ngut-giua-trua-a191701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan