Bắc Ninh: Các lễ hội, di tích văn hóa, lịch sử được hoạt động trở lại


Chủ nhật, 07/03/2021 | 14:09


Cùng sự kiện

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có những chỉ đạo mới về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có những chỉ đạo mới về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo Dân Việt, vào ngày 7/3, ông Vương Quốc Tuấn – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh đã ký công văn số 141/UBND-KGVX về một số giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới.

Theo công văn này, các cơ sở kinh doạnh dịch vụ như quán bar, vũ trường, karaoke, xông hơi, casino, massage, beer club, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử (game, Internert…) sẽ được kinh doanh trở lại từ ngày 8/3.

Cũng theo công văn, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các hoạt động tổ chức lễ hội, các di tích văn hóa, lịch sử, điểm du lịch, các sự kiện văn hóa cũng sẽ bắt đầu hoạt động trở lại từ ngày 8/3. Tuy nhiên, chỉ tổ chức phần lễ, không tổ chức phần hội, đặc biệt khoảng cách giữa 2 người phải đảm bảo tối thiểu là 1m.

Theo công văn mới của UBND tỉnh Bắc Ninh, các lễ hội, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ cúng được hoạt động trở lại từ ngày 8/3. Ảnh: IT/ Dân Việt

Đối với các lĩnh vực hoạt động trở lại, UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu phải đảm bảo thực hiện hướng dẫn “5K” (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế) của bộ Y tế cũng như các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như đeo khẩu trang, khai báo y tế bằng QR Code, đảm bảo khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; bố trí nơi rửa tay, nước sát khuẩn.

UBND tỉnh Bắc Ninh cho hay, tỉnh Bắc Ninh trong thời gian qua đã tập trung thực hiện quyết liệt có hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19. Sự vào cuộc của hệ thống chính trị, các ngành, các cấp, toàn dân giúp tình hình bệnh dịch trên cả nước và trong địa bàn tỉnh về cơ bản đã được kiểm soát.

Dù vậy, UBND tỉnh vẫn yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp, UBND các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn và nhân dân không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước tình hình dịch bệnh hiện nay.

Công an tỉnh Bắc Ninh, UBND các huyện, thị xã, thành phố được chỉ đạo tiếp tục tăng cường công tác quản lý xuất nhập cảnh, tránh tình trạng nhập cảnh trái phép, nhập cảnh không đúng đối tượng, đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-cac-le-hoi-di-tich-van-hoa-lich-su-duoc-hoat-dong-tro-lai-a358408.html