Bắc Ninh: Nhà xưởng bốc cháy trong đêm, 3 công nhân tử vong


Thứ 7, 17/04/2021 | 07:28


Cùng sự kiện

Một vụ hỏa hoạn vừa xảy ra tại một nhà xưởng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh khiến 3 công nhân thiệt mạng.

Một vụ hỏa hoạn vừa xảy ra tại một nhà xưởng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh khiến 3 công nhân thiệt mạng.

Theo thông tin ban đầu được đăng tải trên Báo Tin tức, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 23h ngày 16/4 ở Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam, Khu công nghiệp Vsip, xã Đại Đồng, huyện Tiên Du (tỉnh Bắc Ninh).

Vào thời điểm đó, một số công nhân đang đi kiểm tra trong xưởng sản xuất thì bất ngờ phát hiện đám cháy bùng lên tại tầng 2, nhanh chóng báo động để các công nhân khác cùng sơ tán. Được biết, tầng 2 của xưởng có diện tích gần 1000 m2.

Tri Thức Trực Tuyến cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ hỏa hoạn, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bắc Ninh đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, phối hợp với Công an huyện Tiên Du, Công an thị xã Từ Sơn và các đơn vị liên quan để tiến hành dập lửa.

Vụ hỏa hoạn xảy ra ở nhà xưởng của Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam. 

Đám cháy lớn, xảy ra vào thời điểm đêm muộn lại ở tầng 2 của nhà xưởng khiến việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn. Sau khoảng 1 giờ, lực lượng chức năng đã cơ bản khống chế được ngọn lửa, ngăn cháy lan sang khu vực xung quanh.

Vụ hỏa hoạn đã khiến 3 công nhân là chị Đ.T.T.H (SN 1993, quê tại phường Phù Chẩn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh), anh M.V.K (SN 1989, quê tại thôn Phú Linh, xã Bình Phú, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) và anh N.V.T (SN 1990, quê tại thôn Bái Thượng, xã Thụy Phúc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) tử vong.

Trong một diễn biến liên quan, Pháp Luật TP.HCM đưa tin, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh mới đây đã có chỉ đạo Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh chủ trì, phối hợp với sở Lao động, Thương binh & Xã hội, Công ty Dreamtech Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức thăm hỏi động viên, hỗ trợ các nạn nhân và gia đình nạn nhân trong vụ cháy.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Bắc Ninh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân gây nên vụ hỏa hoạn, báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại, số người thương vong. Đồng thời, phối hớp với Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh tuyên truyền, nhắc nhở các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp có biện pháp đảm đảm bảo các điều kiện về an toàn phòng chống cháy, nổ nhất là trong thời tiết mùa hè.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-nha-xuong-boc-chay-trong-dem-3-cong-nhan-tu-vong-a362827.html