Bác sĩ bị người nhà bệnh nhi đánh bất tỉnh: Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm


Thứ 2, 17/04/2017 | 14:55


Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hà Nội làm rõ sự việc một bác sỹ bị người nhà bệnh nhân hành hung phải khâu nhiều mũi trên đầu.

Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hà Nội làm rõ sự việc một bác sỹ bị người nhà bệnh nhân hành hung phải khâu nhiều mũi trên đầu.

Theo tin mới nhất từ TTXVN, chiều 17/4, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có văn bản đề nghị Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hà Nội báo cáo các thông tin về việc một bác sỹ bị người nhà bệnh nhân hành hung tại BV Đa khoa huyện Thạch Thất trước ngày 20/4.

Bác sĩ Dương sau khi bị hành hung. Ảnh: T.P. Ảnh Vnexpress

Theo tin từ Vnexpress, bệnh nhi con của ông bố đã hành hung bác sĩ đang được điều trị tại Bệnh viện nhi Trung Ương (Hà Nội). Theo đó, bé chỉ bị tiêu chảy do rotavirus, sức khỏe đã ổn định, sáng mai sẽ được xuất viện.

Cục Quản lý Khám và chữa bệnh cũng đề nghị Giám đốc Sở Y tế Hà Nội rà soát, chấn chỉnh công tác an ninh, trật tự tại các bệnh viện trực thuộc Sở, đảm bảo cho nhân viên y tế.

Theo ghi nhận của Vnexpress từ báo cáo ngày 17/4 của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất gửi Sở Y tế Hà Nội cho hay, bé trai 10 tháng tuổi được người nhà đưa vào viện trong tình trạng nôn, đi ngoài phân lỏng vào tối 13/4. Trước đó 2 ngày gia đình tự điều trị cho bé ở nhà nhưng không khỏi. Kết quả xét nghiệm công thức máu, sinh hóa máu, est rotavirus cho thấy bé bị tiêu chảy mất nước độ B kèm viêm họng cấp.

Bệnh nhi được điều trị và sức khỏe dần tốt lên. Trưa 16/4, bệnh nhi mệt, kết quả siêu âm cho thấy có ứ đọng nhiều dịch, tăng nhu động trong ống tiêu hóa, ổ bụng nhiều hơi. Bác sĩ nội viện báo cáo bác sĩ trưởng kíp trực về tình trạng của bệnh nhi và người nhà được bác sĩ Lê Quang Dương giải thích và họ không có ý kiến gì. Nhưng khi bác sĩ đang đọc hồ sơ bệnh án, bố bệnh nhi hỏi về việc chuyển viện và được trả lời thì người này cầm cốc thủy tinh ném vào đầu bác sĩ. Bác sĩ Dương bị đánh bất tỉnh, phải khâu 7 mũi ở đầu.

Công an huyện Thạch Thất đã tạm thời bắt giữ người hành hung bác sĩ, lập biên bản niêm phong hồ sơ bệnh án. Bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương theo yêu cầu của gia đình.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-bi-nguoi-nha-benh-nhi-danh-bat-tinh-bo-y-te-yeu-cau-xu-ly-nghiem-a187545.html