Bão Goni mới xuất hiện trong sáng nay (29/10) mạnh cỡ nào?


Thứ 5, 29/10/2020 | 08:26


Cùng sự kiện

bão Goni có thể đạt sức gió cực đại là 185 km/h ở thời điểm áp sát đất liền miền Trung Philippines ngày 1/11. Sau đó, bão di chuyển vào Biển Đông và giảm cấp.

Cơ quan khí tượng Hong Kong nhận định, bão Goni có thể đạt sức gió cực đại là 185 km/h ở thời điểm áp sát đất liền miền Trung Philippines ngày 1/11. Sau đó, bão di chuyển vào Biển Đông và giảm cấp.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản dự báo đường đi của bão Goni trong những ngày tới - Ảnh: JMA.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai sáng nay (29/10), ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, hiện nay, ở phía Đông Phillippines có bão Goni đang hoạt động.

Đây là cơn bão thứ 19 trên khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương, mới mạnh lên thành bão rạng sáng nay (29/10). theo nhận định của các chuyên gia khí tượng, cơn bão Goni có khả năng đi vào biển Đông và tiếp tục mạnh thêm.

Dự báo xa, khoảng cuối tuần sau cơn bão này có khả năng gây mưa lớn ở Trung Bộ, trong đó có các tỉnh Trung Trung Bộ. Nửa đầu tháng 11, tình hình mưa bão trên biển Đông và miền Trung còn phức tạp.

Tri thức trực tuyến dẫn nguồn thông tin từ cơ quan khí tượng Hong Kong cho biết, bão Goni có thể đạt sức gió cực đại là 185 km/h ở thời điểm áp sát đất liền miền Trung Philippines ngày 1/11. Sau đó, bão di chuyển vào Biển Đông và giảm cấp xuống còn 120 km/h, tương đương cấp 12, giật cấp 14.

Trong khi đó, cơ quan khí tượng Nhật Bản cho rằng bão Goni khả năng di chuyển vào Biển Đông ngày 2/11 với sức gió mạnh nhất là 144 km/h, tương đương cấp 13, giật cấp 15.

Hiện, các cơ quan khí tượng chưa nhận định về mức độ ảnh hưởng của bão Goni đối với đất liền nước ta.

Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn tin từ các chuyên gia nhận định, cơn bão này có hướng đi và vị trí đổ bộ thấp hơn so với bão số 9 (Molave) và sức mạnh cũng không bằng. Nguyên nhân do không khí lạnh từ phía Bắc tràn xuống áp chế khiến vùng biển nó đi qua bị khô lạnh và giảm dần năng lượng.

Trước đó, sáng ngày 26/10, bão Molave đã vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 9 trong mùa mưa bão năm nay. Sau hơn 2 ngày quần thảo trên biển, trưa ngày 28/10, bão số 9 đã đổ bộ vào các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên, trọng tâm là các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi. Đến cuối giờ ngày 28/10, sau nhiều giờ quần thảo trên đất liền, bão số 9 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-goni-moi-xuat-hien-trong-sang-nay-2910-manh-co-nao-a344292.html