Bạo hành ngược: Vợ đánh chồng đến... chấn thương sọ não?


Thứ 4, 15/04/2015 | 23:37


(ĐSPL) - Xưa nay, nhắc đến vụ bạo hành gia đình người ta thường nghĩ người vợ. Tuy nhiên, không ít cánh mày râu lại sợ "xanh mắt" khi nhắc đến phu nhân của mình

(ĐSPL) - Xưa nay, nhắc đến vụ bạo hành gia đình người ta thường nghĩ người vợ. Tuy nhiên, không ít cánh mày râu lại sợ "xanh mắt" khi nhắc đến phu nhân của mình
Vợ đánh chồng... liệt nửa người
Đó là trường hợp của anh Bùi Viết Liên (SN 1966, thôn 7, xã Long Hà, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước), bị vợ là Nguyễn Thị Sương (SN 1966) hành hung đến chấn thương sọ não.
“Từ khi tiền trong nhà eo hẹp vợ tôi thường tìm cách gây chuyện rồi đánh đập tôi, đánh chán cô ấy lại bỏ nhà ra đi”, anh Liên ấm ức kể.
Cũng theo anh Liên, từ sau lần đầu tiên cãi nhau, đánh chồng rồi bỏ đi được khoảng nửa tháng, lúc trở về, tính tình Sương càng trở nên khó chịu hơn, hung dữ hơn, nhiều lần anh Liên phải chịu những trận đòn chí mạng của vợ chỉ vì một lý do duy nhất là không có tiền.
“Khoảng hai năm trở lại đây, vợ tôi thường bỏ nhà đi từ sáu tháng tới một năm mới về. Nhưng, khác với các lần trước, cứ mỗi lần về là cô ấy lại đòi tôi ký đơn ly hôn để chia tài sản. Tôi không chịu ký là cô ấy đánh tôi bằng bất cứ vật gì cô ấy vớ được, từ con dao tới cái cuốc. Những lúc như thế tôi lại nhẫn nhục chỉ vì thương các con” anh Liên chia sẻ.

Anh Liên bị đánh liệt nửa người, gần như tàn phế. Ảnh Phụ nữ TPHCM.

Đỉnh điểm của việc bạo hành là ngày 20/12/2014, Sương đánh anh Liên chấn thương sọ não, thương tích 59\%. Hôm đó, Sương gây chuyện chửi bới, dùng gậy gỗ đánh vào đầu làm anh Liên bất tỉnh. Sự việc chỉ được phát hiện khi ngày 22/12, một người hàng xóm, sang nhà nhờ anh Liên đi xịt thuốc bón cây điều thì mới phát hiện Liên nằm mê man, bất tỉnh. Hàng xóm hỏi chuyện thì Sương lạnh lùng trả lời “Em mới đánh cho nó một trận nhừ tử đấy”.
Theo kết luận của Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Điều dưỡng - phục hồi chức năng thì anh Liên bị giập não xuất huyết bán cầu (P), không nói được, bị liệt một số cơ quan chức năng, phát âm rất khó khăn.
Vợ đạp chồng... lăn xuống đất
Không riêng gì trường hợp của anh Liên, anh Nguyễn Hữu L. (45 tuổi), ở cù lao Tân Lộc, huyện Thốt Nốt, TP Cần Thơ cũng vậy. Anh cũng rơi vào trường hợp ngược đời "vợ đánh chồng".
Cuộc sống hôn nhân của anh L. bắt đầu trở nên nặng nề khi trong một lần uống rượu quá say, anh bị tai biến dẫn đến liệt nửa người. Từ đó, gánh nặng gia đình với 4 miệng ăn đè lên đôi vai chị Lê Thị Bé T. - vợ anh.
Cũng kể từ đó chị Bé T. "thay tính đổi nết". Cả ngày chị buôn bán ngoài chợ, nên dù bệnh tật anh L. và các con vẫn cố gắng cơm lành canh ngọt, những mong đỡ bớt cho chị T. một phần vất vả. Thế nhưng, không ít lần chị buông lời nói mát anh là kẻ vô dụng, sống "bám váy vợ". Tủi nhục, nhưng không muốn các con buồn, gia đình xáo trộn, anh L. đành nín nhịn. Nào ngờ, chị Bé T. ngày càng quá quắt, không những nói bóng nói gió, chị còn đay nghiến thẳng mặt chồng.
Anh L. nóng giận to tiếng, liền bị chị ta hất cả mâm cơm vào người. Không hôm nào là anh L. không phải chịu cảnh vợ về tới nhà là “đá thúng đụng nia”, nhưng tuyệt nhiên anh không hề hé răng với ai nửa lời. Có khi, anh L. bị vợ đánh đến bầm tím tay chân, nhưng khi đến trạm xá anh chỉ cười bảo do liệt nửa người, tập đi nên té.
Cam chịu cảnh "địa ngục trần gian" được 3 năm, trong một lần cự cãi, chị Bé T. đạp vào chiếc xe lăn anh L. đang ngồi làm anh ngã lăn xuống bậc tam cấp.
Sau sự việc này, anh L. đã ly hôn với vợ, còn hai đứa con trai cũng xin về ở với bố để tiện chăm sóc.ư
Xem thêm:  Vợ đánh bạc bị bắt , chồng múa dao giải cứu
Thiên An (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-hanh-nguoc-vo-danh-chong-den-chan-thuong-so-nao-a91140.html