Bao lì xì độc lạ có 'Em gái mưa', 'Người phán xử' gây sốt


Thứ 3, 19/12/2017 | 09:14


Cùng sự kiện

Vài năm trở lại đây những phong bao lì xì được thiết kế độc đáo cùng nhiều lời chúc “bá đạo” đang được nhiều người săn lùng.

Vài năm trở lại đây những phong bao lì xì được thiết kế độc đáo cùng nhiều lời chúc “bá đạo” đang được nhiều người săn lùng.

Còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2018, nhưng các mặt hàng phục vụ cho Tết đã bắt đầu được bày bán. Trong số đó là mặt hàng phong bao lì xì được thiết kế độc đáo, cùng nhiều lời chúc ý nghĩa, hài hước, sáng tạo … đang là mặt hàng được mọi người quan tâm và săn lùng.

Tết đến cũng là lúc mọi người được đoàn tụ, quây quần bên gia đình để cùng nhau hưởng một cái Tết trọn vẹn và ấm áp nhất. Mặc dù cách đón Tết của người Việt Nam đã có ít nhiều thay đổi, nhưng tục lệ lì xì đầu năm vẫn luôn được giữ gìn. Lì xì ngày đầu năm vốn được coi là nét văn hóa đặc sắc trong Tết Nguyên đán của người Việt Nam.

Bao lì xì độc, lạ với cách trang trí không cầu kỳ nhưng vẫn ấn tượng.

Ngày nay, phong bao lì xì được cải tiến bắt mắt hơn và ấn tượng hơn, không còn “một màu” với những họa tiết quen thuộc như ngày xưa. Bao lì xì hiện nay được thiết kế rất đẹp, cá tính và thể hiện được sự hài hước mà vẫn đầy ý nghĩa.

Tết Mậu Tuất 2018 đang tới gần, nên nhiều mẫu phong bao lì xì in hình ảnh vui nhộn, ngộ nghĩnh kèm theo những câu chúc “hợp thời đại” và đầy hóm hỉnh. Những hình ảnh chú chó với hình ảnh siêu ngầu cùng với câu nói “bá đạo” được in trên phong bao lì xì như: :"Năm con chó - trăm việc khỏi lo - vạn điều không khó" hoặc hình ảnh chú chó siêu dễ thương cùng câu nói vần mộc mạc chỉ đọc lên thôi cũng thấy buồn cười: "Tết con cờ hó - thuận buồn xuôi gió"...


Mặt hàng này thu hút khách hàng bởi hình ảnh chú chó ngộ nghĩnh và câu nói đầy hài hước.

Những năm trở lại đây các trào lưu, câu nói nổi tiếng trên mạng xã hội được những người sản xuất phong bao lì xì đã tận dụng để cho ra đời những chiếc lì xì đấy ẩn tượng. Các phong bao lì xì độc, lạ đang hút khách nhờ cách trang trí đơn giản nhưng thể hiện sự hài hước, cá tính tuổi trẻ mà vẫn đầy ý nghĩa.

Câu nói đã từng gây sốt trong phim Người phán xử như câu: “Gia đình là thứ tồn tại duy nhất, những thứ khác có hay không, không quan trọng” đã được biến tấu thành ”Lì xì là thứ tồn tại duy nhất, những thứ khác có hay không, không quan trọng”.

Dạo quanh “chợ mạng”, phong bao lì xì với cách thể hiện mới lạ này đang được nhiều người chào bán nhộn nhịp, chỉ cần tìm kiếm trên mạng với từ khóa “bao lì xì Tết 2018” là ngay lập tức sẽ xuất hiện nhiều nơi bán phong bao lì xì này.
Câu hát  trong bài “Em gái Mưa” cũng được sáng tạo thành “Mình hợp nhau đến như vậy thế nên phải lì xì nhau”.

Được biết, phong bao lì xì ngộ nghĩnh kèm theo những câu chúc hài hước khiến khách hàng thích thú, những chiếc lì xì này được rao bán với giá 25.000 – 40.000 đồng/10 chiếc, tùy vào chất liệu giấy, còn giá bán lẻ là 15.000 đồng/5 chiếc, cao hơn so với giá của phong bao lì xì truyền thống.

Chị Hương chủ một điểm bán bao lì xì độc, lạ trên mạng xã hội chia sẻ: “Gần 2 tháng nữa mới đến Tết, tôi đã bắt đầu đăng bán các phong bao lì xì lên Facebook để bán và cũng được nhiều người quan tâm. Nhiều khách hàng yêu thích loại này nên tôi cũng bắt đầu có một số đơn đặt hàng với số lượng lớn”.

Bao lì xì “ăn theo” một câu nói trong clip được chia sẻ trên mạng xã hội thời gian qua “Cô là ai? Cháu không biết cô. Cô đi ra đi” cũng được sáng tạo thú vị như:  “Cháu là ai, Cô không biết. Cháu nhận lì xì đi”, “Cô là ai. Cháu không biết. Cô lì xì cho cháu đi”.

Những phong bao lì xì cách tân được mọi người ưa chuộng đã khiến lì xì truyền thống rơi vào tình trạng ế ẩm. Chị Nhàn người kinh doanh phong bao lì xì cho biết thêm: “Năm nào tôi cũng kinh doanh lì xì Tết nhưng càng ngày loại lì xì truyền thống càng ế ẩm, rất ít người hỏi mua cho dù giá thành rẻ chỉ có giá 10.000 – 15.000 đồng/10 cái. Vài năm trở lại đây phong bao lì xì hiện đại xuất hiện và gây sốt nên tôi cùng nhập thêm về bán, loại lì xì này được nhiều người ưa thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Cho dù giá thành cao hơn lì xì truyền thống nhưng lì xì hiện đại tôi bán chạy hơn rất nhiều”.

Bài hit mới của Chi Pu cũng được “biến tấu”.

Câu nói nổi tiếng trên mạng xã hội năm vừa qua.

Bao lì xì được "chế" từ bài hát ông bà anh.

Yên Lê

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-li-xi-doc-la-co-em-gai-mua-nguoi-phan-xu-gay-sot-a213387.html