Bão số 4 suy yếu thành áp thấp, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục mưa lớn


Thứ 6, 30/08/2019 | 00:07


Cùng sự kiện

Sau khi đi vào đất liền Hà Tĩnh - Quảng Bình, bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và gây mưa lớn cho khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ từ nay đến hết ngày 2/9.

Sau khi đi vào đất liền Hà Tĩnh - Quảng Bình, bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và gây mưa lớn cho khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ từ nay đến hết ngày 2/9.

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa trên diện rộng. Ảnh: TTKTTVTW

Thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc giat, sáng nay (30/8), sau khi đi vào đất liền các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. 

Do ảnh hưởng của bão, ở vùng biển các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị đã có gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 10; trên đất liền ven biển các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9. Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to (100-250mm).

Báo Tiền Phong đưa tin, tính đến 4h ngày 30/8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,6 độ Vĩ Bắc; 106,1 độ Kinh Đông, trên đất liền phía Tây tỉnh Quảng Bình. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 8. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 80km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Vị trí tâm áp thấp nhiệt đới nằm trên khu vực phía tây Quảng Bình với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm đạt cấp 6-7, giật cấp 8. Trong những giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới sẽ di chuyển theo hướng tây với vận tốc 20 km/h, tiếp tục đi sâu vào đất liền rồi suy yếu thành một vùng áp thấp. 

Chiều 30/8, vị trí vùng áp thấp được dự báo nằm trên khu vực biên giới Lào - Thái Lan. Lúc này, sức gió mạnh nhất đã giảm xuống dưới cấp 6. 

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn cảnh báo, ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 khiến vùng biển ngoài khơi các tỉnh Thanh Hóa - Quảng Trị có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao 2-3 m, biển động. Khu vực đất liền các tỉnh này cũng có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trong sáng nay. 

Theo thông tin trên báo Giao thông, trong ngày 30/8, khu vực Trung Bộ tiếp tục có mưa lớn tập trung ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị với vũ lượng phổ biến 40-80 mm/12h. Từ đêm nay, mưa ở các khu vực này sẽ giảm nhanh. 

Tại các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa, mưa lớn sẽ còn tiếp diễn đến hết ngày 2/9. Mưa tập trung chủ yếu tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái và Phú Thọ với vũ lượng lên đến 200-300/đợt. 

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, mưa lớn sẽ kéo dài từ nay tới hết 1/9.

Được biết, bão số 4 có vùng mây rộng đến hàng trăm km. Ảnh hưởng từ rìa ngoài của bão sẽ tạo ra những khối mây đối lưu gây mưa lớn từng đợt cho các khu vực.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-so-4-suy-yeu-thanh-ap-thap-bac-bo-va-trung-bo-tiep-tuc-mua-lon-a290908.html