Bão số 5 đổ bộ khiến cây đổ đè chết 1 người, 29 người bị thương


Thứ 6, 18/09/2020 | 08:15


Bão số 5 đi vào đất liền các tỉnh Quảng Bình-Thừa Thiên Huế làm 1 người tử vong, 29 người bị thương. Hiện, bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Bão số 5 đi vào đất liền các tỉnh Quảng Bình-Thừa Thiên Huế làm 1 người tử vong, 29 người bị thương. Hiện, bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của bão số 5, ở Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đã có gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11; ở đảo Bạch Long Vĩ, Cồn Cỏ, Lý Sơn đã có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9. Ở các tỉnh Trung Bộ đã có mưa rất to, lượng mưa 100-300mm.

Tại Thừa Thiên Huế, một người dân (ở xã Phong Thu, huyện Phong Điền) tử vong do cây đổ, 23 người khác bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng.

Cây cô đơn ở Huế trụi lá vì bão số 5. 

Thống kê ban đầu có 1.664 nhà bị tốc mái, hiện các địa phương đang tiếp tục thống kê. Nhiều cây xanh ở thành phố Huế và các huyện bị đổ ngã. Nhiều cột trụ điện bị gãy đổ, đường dây bị đứt, cắt điện toàn thành phố trước khi bão vào.

Hiện nay bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ đội biên phòng tỉnh, công an và các ngành, các địa phương đã triển khai lực lượng, phương tiện trực tìm kiếm cứu nạn tham gia khắc phục thiệt hại.

Tại Quảng Bình, 6 người dân bị thương trong khi chằng chống nhà cửa, chặt cây bị trượt ngã.

5 ngầm tràn tại các xã Trọng Hóa, Dân Hóa, huyện Minh Hóa và xã Thượng Trạch huyện Bố Trạch nước dâng cao gây tắc cục bộ. Biên phòng đã điều 15 chiến sĩ điều tiết giao thông.

Tại Quảng Trị, khu vực cầu tràn ngã ba La Lay thuộc xã A Ngo, huyện Đắc Krong và cầu tràn thuộc xã A Vao, huyện Đăckrông nước dâng cao gây ách tắc giao thông, biên phòng đã điều 15 cán bộ, chiến sĩ điều tiết giao thông.

Còn tại Hà Tĩnh, sáng 18/9 lốc xoáy đã làm tốc mái 75 căn nhà tại xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân. Hiện chính quyền địa phương đang chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả.

Cây gãy trên đường Nguyễn Công Trứ (TP.Huế). (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai lúc 12h cho biết, bão số 5 đã đi vào đất liền các tỉnh Quảng Bình-Thừa Thiên Huế và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 5, ở Vịnh Bắc Bộ và vùng biển các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi (bao gồm cả đảo Cồn Cỏ, đảo Lý Sơn) trong chiều nay còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động.

Trong chiều và đêm nay, ở khu vực các tỉnh từ Quảng Bình đến Nghệ An có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100-150mm, có nơi trên 150mm. Từ đêm nay đến 20/9, ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 100-150mm/đợt.

Trong trưa và chiều nay, trên đất liền ven biển các tỉnh/thành phố Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Trên đất liền ven biển các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có gió giật cấp 6-7.

Ngoài ra, ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong đêm nay và ngày mai (19/9), ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 9. Sóng biển cao từ 2-3m; biển động.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-so-5-do-bo-khien-cay-do-de-chet-1-nguoi-29-nguoi-bi-thuong-a339427.html