Bé 6 tuổi lái xe ô tô ở Quảng Ninh: Đã xử phạt người bố


Thứ 6, 04/09/2015 | 23:34


Công an TP Móng Cái đã nhanh chóng tìm ra danh tính của cháu bé lái xe ô tô gây xôn xao dư luận

Công an TP Móng Cái đã nhanh chóng tìm ra danh tính của cháu bé lái xe ô tô gây xôn xao dư luận

[mecloud]kgD8tpJ5Nn[/mecloud]

Thông tin với PV báo Giao thông, ông Ngô Xuân Hòa (Đội phó Đội CSGT Móng Cái, Quảng Ninh) cho biết: “Sau khi nhận được thông tin phản ánh về đoạn video một bé trai mặc áo trắng ngồi trong lòng người lớn lái chiếc xe ô tô chạy trên đường phố thuộc địa phần TP. Móng Cái vào ngày 3/, lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo các lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự cơ động, công an các phường, xã tổ chức truy tìm cháu bé và những người có liên quan. Qua công tác kiểm soát mạng và phối hợp các đơn vị trường học trên địa bàn, vào lúc 10h sáng ngày 4/9, công an thành phố Móng Cái đã xác minh được cháu bé và những người ngồi trên chiếc xe”.

Theo đó, cháu bé tự điều khiển chiếc xe ô tô tải mang BKS 14C – 059.18 là Đặng Thế Toàn hiện đang là học sinh lớp 1E Trường tiểu học Đào Phúc Lộc (TP. Móng Cái). Người ngồi sau cháu bé là Đặng Văn Qúy (SN 1993, bố của cháu bé, HKTT tại xóm 6, Vũ Đông, tỉnh Thái Bình, hiện đang ở Khu 5, phường Ka Long, TP. Móng Cái).

Người quay lại đoạn video cháu Toàn điều khiển xe là cháu Đặng Văn Long (con trai cả của anh Quý). Vụ việc này xảy ra khi cả 3 bố con đang trên đường về nhà sau khi đón cháu Toàn từ trường học.

Tin trong nước - Bé 6 tuổi lái xe ô tô ở Quảng Ninh: Đã xử phạt người bố

Cháu Đặng Thế Toàn (học sinh lớp 1) tự điều khiển xe ô tô gây xôn xao dư luận

Như vậy, chỉ sau một thời gian ngắn, lực lượng công an TP. Móng Cái đã truy tìm ra được danh tính của cháu bé và những người liên quan. Công an TP. Móng Cái đã mời 3 bố con anh Quý lên làm việc, anh Quý viết tường trình về hành vi vi phạm.

“Anh Đặng Văn Quý đã bị xử phạt hành chính theo điểm D, khoản 5, điều 30, Nghị định 171. Với hành vi để cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện theo quy định tại khoản 1, điều 58 , luật Giao thông đường, mức phạt từ 2- 4 triệu đồng. Chiếc xe ô tô của anh Quý cũng đã bị tạm giữ để quyết định xử phạt”, Đội phó CSGT Móng Cái cho biết.

Trước đó, như báo Giao thông đưa tin, ngày 3/9, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video dài hơn 3 phút quay cảnh một bé trai mặc áo trắng cầm vô lăng điều khiển chiếc xe ô tô chạy băng băng trên đường phố đang có nhiều người đi lại. Đặc biệt có những chiếc xe khách, xe đạp, người đi bộ trên đường nhưng bé trai vẫn cầm lái chiếc xe. Nhiều người cho rằng, đây hành động rất nguy hiểm cho những phương tiện khác đang đi trên đường và những người ngồi trên chiếc xe.

Người đăng tải đoạn video kèm theo chú thích rằng bé trai trong video mới chỉ 6 tuổi, vừa vào lớp 1 lái chiếc xe tải để... đi học (tại Móng Cái, Quảng Ninh) từ khu vực vòng tròn Trà Cổ qua cầu Hòa Bình vào buổi sáng.

Theo Báo giao thông

Xem thêm video:

 [mecloud]qmmnAQGjgg[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-6-tuoi-lai-xe-o-to-o-quang-ninh-da-xu-phat-nguoi-bo-a109212.html