Bé gái 2 tháng tuổi tử vong ở Sơn La: Thêm nhiều trẻ khác nhập viện sau khi tiêm văc xin 5 trong 1


Thứ 3, 13/10/2020 | 12:33


Cùng sự kiện

Bốn bệnh nhi còn lại trong số năm trẻ được đưa vào viện do sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 hiện đang được các bác sĩ tích cực chữa trị.

Bốn bệnh nhi còn lại trong số năm trẻ được đưa vào viện do sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 hiện đang được các bác sĩ tích cực chữa trị.

Theo thông tin từ phía bà Mai Lan Hương, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sơn La, chiều hôm 12/10, bệnh viện đã tiếp nhận điều trị cho 5 bé từ 2 – 7 tháng tuổi, đến từ xã Chiềng Xôm và phường Chiềng An (TP. Sơn La).

Được biết, cả 5 bệnh nhi đều xuất hiện biểu hiện bất thường sau khi được tiêm loại vắc xin 5 trong 1 (mũi 1 – 2 – 3). Cụ thể, bé P.G.H (3 tháng tuổi, trú tại Bản Ái, xã Chiềng Xôm, TP Sơn La) bị sốc phản vệ độ 4, hiện đã tử vong sau 4 tiếng cấp cứu.

Một bệnh nhi đang được điều trị tại bệnh viện sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, vào 10h ngày 12/10, bé H. được tiêm vắc xin 5 trong 1 tại trạm Y tế xã Chiềng Xôm. Hơn 2 tiếng sau, bé có biểu hiện tím tái và thở nhanh. Gia đình vội đưa H. quay lại trạm Y tế xã Chiềng Xôm. Tại đây, bé được tiêm 1 mũi Adrenalin và chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cấp cứu.

Khi tới viện, H. ở trong tình trạng li bì, tím tái toàn thân, chân tay lạnh, thở nhanh, rút lõm lồng ngực, không tự thở, ngừng tim, không xuất huyết dưới da. Đến 16h cùng ngày, bé H. qua đời.

Trong số 4 bệnh nhi còn lại, có 2 trẻ sốc phản vệ độ 3 và 2 trẻ sốt cao sau tiêm, gồm L.Q.K (3 tháng tuổi, trú tại bản Phứa Cón, phường Chiềng An), L.T.Th.H (7 tháng tuổi, trú tại Bản Tông, phường Chiềng Xôm), L.M.Đ (4 tháng tuổi, trú tại Bản Tông xã Chiềng Xôm) và T.A.D (2 tháng tuổi, trú tại tổ 3, phường Chiềng An).

Sức khỏe của 4 trẻ này giờ đã ổn đinh, nhưng các em vẫn đang được tiếp tục theo dõi tích cực tại Khoa Nhi của bệnh viện và điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-2-thang-tuoi-tu-vong-o-son-la-them-nhieu-tre-khac-nhap-vien-sau-khi-tiem-vac-xin-5-trong-1-a342409.html