Bé trai 5 ngày tuổi bị bỏ rơi tại Viện Huyết học


Thứ 4, 27/09/2017 | 09:49


Cùng sự kiện

Một người phụ nữ trẻ khoảng ngoài 20 tuổi nhờ bệnh nhân tại Viện Huyết học- Truyền máu TƯ bế con để đi vệ sinh, nhưng sau đó không trở lại.

Một người phụ nữ trẻ khoảng ngoài 20 tuổi nhờ bệnh nhân tại Viện Huyết học- Truyền máu TƯ (Hà Nội) bế con để đi vệ sinh, nhưng sau đó không trở lại.

Báo VnExpress đưa tin, sáng 26/9, đang ngồi chờ kết quả xét nghiệm tại khoa Khám bệnh, Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương, chị Huệ (Hòa Bình), bệnh nhân đi khám định kỳ đã làm quen và nói chuyện với một người phụ nữ tự nhận là mẹ của bé. 

Người phụ nữ này ngoài 20 tuổi, cho biết đang chờ chồng làm thủ tục đưa con vào khám. Sau đó, người này đã nhờ chị Huệ bế hộ con để đi vệ sinh. Tuy nhiên, đợi hơn 1 giờ vẫn không thấy người mẹ quay lại đón con, chị Huệ đã trao cháu bé cho cán bộ, nhân viên của Viện Huyết học.

GS Nguyễn Anh Trí đã đặt tên cho cháu là Nguyễn Phước Đặng. Ảnh: VOV

Cháu bé khoảng 5 ngày tuổi, nặng gần 4kg. Thời điểm tiếp nhận, trên người cháu bé chỉ mặc một bộ quần áo sơ sinh, quấn chiếc khăn bông, đội mũ và đi tất chân, tất tay, ngoài ra không có bất cứ thông tin nào khác về danh tính của trẻ.

Các bác sĩ bệnh viện sau đó đã cho cháu bé làm các xét nghiệm công thức máu, sàng lọc virus viêm gan B, viêm gan C, HIV, giang mai, các kết quả xét nghiệm đều bình thường. Hiện sức khỏe của cháu bé tốt, ăn ngoan, ngủ ngon. Cháu bé đang được các bác sĩ, phòng Công tác xã hội của bệnh viện chăm sóc.

Theo báo Vietnamnet, GS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương đã tạm đặt tên cho cháu bé là Nguyễn Phước Đặng với mong muốn mọi điều hạnh phúc sẽ đến với cháu.

“Tôi mong cháu lớn lên sẽ khoẻ mạnh, hạnh phúc, thành công và giúp ích cho đời. Tôi cũng mong mẹ cháu sau những suy nghĩ bồng bột, nhẹ dạ sẽ trở lại Viện để nhận lại con mình. Chúng tôi đang chờ và mong đợi điều đó”, GS Trí chia sẻ.

Hiện phía Viện Huyết học đang phối hợp với các cơ quan chức năng hoàn tất các thủ tục pháp lý để đưa trẻ đến trại mồ côi.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-5-ngay-tuoi-bi-bo-roi-tai-vien-huyet-hoc-a203278.html