Bên trong bệnh viện dã chiến rộng 100.000m2 tại Đà Nẵng


Thứ 7, 01/08/2020 | 13:15


Cung thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) được UBND TP.Đà Nẵng trưng dụng để làm bệnh viện dã chiến. Đây sẽ là nơi tiếp nhận và điều trị bệnh nhân mắc covid.

Cung thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) được UBND TP.Đà Nẵng trưng dụng để làm bệnh viện dã chiến. Đây sẽ là nơi tiếp nhận và điều trị các trường hợp mắc COVID-19 trong thời gian sắp tới.

Cung thể thao Tiên Sơn được khánh thành năm 2010, tổng diện tích lên đến 94.000 m2, được phân chia làm 3 tầng và có đến 10.500 m2 làm nhà thi đấu.

Ngày 31/7, Cung thể thao Tiên Sơn đang được rất đông nhân viên tiến hành dọn dẹp, gỡ bỏ một số hạng mục như: Sân khấu, dọn dẹp các phòng chức năng… để bàn giao mặt bằng cho UBND TP.Đà Nẵng thu dùng làm bệnh viện dã chiến.

Ở thời điểm hiện tại, trên khán đài có khoảng 7.000 chỗ ngồi, một số hạng mục trên khán đài sẽ được gỡ bỏ để tạo khoảng trống lắp đặt thêm buồng bệnh và các phương tiện y tế.

Ban đầu sẽ dựng 600 giường bệnh tại sàn nhà thi đấu. Nếu phát sinh thêm bệnh nhân sẽ tiếp tục dựng hơn 600 giường bệnh tại tiền sảnh, hành lang bên trong cung thể thao này.

Để phục vụ việc lắp đặt, toàn bộ sàn nhà thi đấu được dọn sạch sẽ, hệ thống các phòng làm việc được thu dọn đồ đạc gói ghém cẩn thận chuẩn bị di chuyển đến nơi cất giữ.

Lãnh đạo TP.Đà Nẵng giao trong vòng 4 ngày bệnh viện dã chiến sẽ hoàn thành đi vào hoạt động nên mọi người làm việc không quản ngày đêm để kịp tiến độ.
Ảnh: Báo Gia đình và Xã hội, PLO

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ben-trong-benh-vien-da-chien-rong-100000m2-tai-da-nang-a332993.html