+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân tử vong bất thường sau khi truyền đạm, người nhà vây kín bệnh viện

    ĐS&PL Người đàn ông 47 tuổi đã tử vong bất thường sau khi truyền đạm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống (Thanh Hóa).

    Người đàn ông 47 tuổi đã tử vong bất thường sau khi truyền đạm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống (Thanh Hóa).

    Theo báo Người Đưa tin, ngày 29/3, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa xác nhận, tại bệnh viện vừa xảy ra sự việc một bệnh nhân tử vong bất thường sau khi được truyền đạm.

    Thông tin ban đầu, ngày 17/3, bệnh nhân Mạnh Văn H. (SN 1960), trú xã Công Liêm, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa nhập viện trong tình trạng viêm dạ dày, viêm đa khớp dạng thấp, suy kiệt cơ thể.

    Đến 14h ngày 27/3, bác sĩ chỉ định truyền cho bệnh nhân 1 chai đạm. Khoảng 1 giờ đồng hồ sau, ông H. có biểu hiện bị sốc. Các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu, sức khỏe bệnh nhân sau đó ổn định và được chuyển về khoa hồi sức để theo dõi, điều trị.

    Tuy nhiên, đến 22h cùng ngày, bệnh nhân H. lại có biểu hiện tái sốc trở lại. Các bác sĩ tiếp tục cấp cứu, nhưng sau 15 phút, tình trạng của bệnh nhân xấu hơn và tử vong.

    Bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống- nơi xảy ra việc bệnh nhân chết sau khi truyền đạm (Ảnh: báo Dân trí)

    Báo Dân Việt thông tin thêm, sau khi sự việc xảy ra, phía gia đình bệnh nhân cho rằng cái chết của ông H. là có phần trách nhiệm của bệnh viện, nên đã kéo đến yêu cầu phải làm rõ. Trước tình hình đó, bệnh viện phải báo cáo cơ quan công an để có phương án bảo vệ và ổn định tình hình.

    “Sau khi được cơ quan chức năng và bệnh viện giải thích, động viên, chia sẻ sự mất mát không mong muốn này, phía gia đình cũng đã đồng ý đưa thi thể bệnh nhân về mai táng. Đây là tai biến chuyên môn y khoa mà cả bệnh viện và gia đình không ai mong muốn. Chúng tôi cũng không chối bỏ trách nhiệm, nên đã cử đại diện của bệnh viện về chia sẻ với gia đình bệnh nhân”- bác sỹ Lê Nguyên Khanh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống cho biết thêm.

    Báo Dân trí cũng dẫn lời bác sỹ Khanh cho hay: “Nếu bác sĩ chỉ định bệnh nhân ra ngoài mua đạm là không đúng nguyên tắc vì kho thuốc của bệnh viện có. Còn việc không niêm phong túi đạm do thời gian truyền đạm từ 14h chiều, sau đó bệnh nhân bị sốc và đã cấp cứu ổn định, rồi mãi tới 7 tiếng sau, bệnh nhân lại tái sốc, nên bệnh viện không niêm phong”.

    Cũng theo người nhà bệnh nhân thì sau khi sự việc xảy ra, Bệnh viện huyện Nông Cống đã “bồi thường” cho gia đình một khoản tiền không nhỏ. Tuy nhiên khi được hỏi về việc này, ông Khanh xin được không thông tin cụ thể số tiền mà chỉ cho biết đó là khoản mai táng phí cho gia đình.

    “Số tiền này được lấy từ nguồn bảo hiểm bệnh viện mua từ gói bảo hiểm nghề nghiệp cho bác sĩ, hoặc anh em bệnh viện bỏ tiền túi chứ chúng tôi không lấy tiền ngân sách”, ông Khanh cho biết.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-tu-vong-bat-thuong-sau-khi-truyen-dam-nguoi-nha-vay-kin-benh-vien-a185669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan