Bệnh viện Bạch Mai thận trọng từng bước khôi phục công tác khám, chữa bệnh


Thứ 5, 23/04/2020 | 23:38


Cùng sự kiện

Bệnh viện Bạch Mai sẽ thực hiện từng bước công tác khám chữa bệnh theo từng giai đoạn, bảo đảm an toàn bệnh viện luôn là ưu tiên số 1.

Bệnh viện Bạch Mai sẽ thực hiện từng bước công tác khám chữa bệnh theo từng giai đoạn, bảo đảm an toàn bệnh viện luôn là ưu tiên số 1.

Tổ Công tác phòng, chống dịch Covid-19 kiểm tra Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Nhân Dân

Báo điện tử Nhân Dân đưa tin, chiều 23/4, Tổ Công tác phòng, chống dịch Covid-19 do PGS, TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh làm Tổ trưởng đã làm việc với Bệnh viện Bạch Mai để kiểm tra các hoạt động của bệnh viện đã làm chuẩn bị cho công tác tiếp đón bệnh nhân.

Làm việc với Tổ công tác, đại diện bệnh viện đã báo cáo về kế hoạch triển khai công tác khám bệnh, chữa bệnh trong giai đoạn mới của dịch Covid-19. Theo đó bệnh viện đặt mục tiêu khôi phục từng bước công tác khám, chữa bệnh; bảo đảm an toàn người bệnh và nhân viên y tế; sàng lọc phát hiện sớm các bệnh nhân mắc Covid-19 chuyển đến bệnh viện chuyên khoa điều trị.

Đại diện bệnh viện Bạch Mai đã báo cáo về kế hoạch triển khai công tác khám bệnh, chữa bệnh trong giai đoạn mới của dịch Covid-19. Bệnh viện đặt mục tiêu khôi phục từng bước công tác khám, chữa bệnh, đảm bảo an toàn người bệnh và nhân viên y tế và sàng lọc phát hiện sớm các các bệnh Covid-19 chuyển đến bệnh viện chuyên khoa điều trị.

Giai đoạn từ nay đến hết 3/5, bệnh viện chỉ tiếp nhận những ca bệnh nặng, nguy kịch vượt quá khả năng của tuyến dưới; tiếp nhận người bệnh suy thận chạy thận nhân tạo chu kỳ và lọc màng bụng mà chưa chuyển tuyến được; tăng cường chuyển tuyến người bệnh về cơ sở khám, chữa bệnh khác khi đã qua giai đoạn nguy kịch, cấp cứu.

Giai đoạn từ ngày 4 đến 15/5, bệnh viện dự kiến chỉ tiếp nhận các trường hợp như giai đoạn trên và người bệnh mắc các bệnh, nhóm bệnh được sử dụng giấy chuyển tuyến trong năm dương lịch, có giấy hẹn khám lại.

Giai đoạn sau ngày 15/5, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 không có diễn biến phức tạp, ngoài các đối tượng người bệnh nêu trên, bệnh viện sẽ tiếp nhận thêm người bệnh cấp cứu tại cộng đồng, tiếp nhận người bệnh do các cơ sở khám, chữa bệnh khác chuyển tuyến đến. Bệnh viện sẽ khôi phục một phần mổ phiên và dự kiến chỉ tiếp nhận 30% số giường bệnh.

Bệnh viện cũng phân công nhiệm vụ tới từng thành viên các khoa, phòng bệnh viện để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 luôn được ưu tiên hàng đầu.

Vietnamplus dẫn lời Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê cho biết an toàn bệnh viện, bệnh viện an toàn là ưu tiên số 1 của giai đoạn chống dịch hiện nay. Mặc dù, bệnh viện Bạch Mai không nhận điều trị bệnh nhân Covid-19 nhưng ngay từ những ngày đầu, bệnh viện đã cử các cán bộ y tế giỏi hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới, đồng thời tham gia Hội đồng chuyên môn của bộ Y tế hội chẩn, hỗ trợ điều trị các ca bệnh nặng.

Do đó, bệnh viện phải xây dựng kế hoạch chi tiết và tổng thể đảm bảo công tác khám, chữa bệnh khi đón bệnh nhân trở lại.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-bach-mai-than-trong-tung-buoc-khoi-phuc-cong-tac-kham-chua-benh-a320777.html