Bệnh viện C Đà Nẵng chính thức dỡ bỏ phong tỏa


Thứ 6, 07/08/2020 | 23:59


Cùng sự kiện

0h ngày 8/8, bệnh viện C Đà Nẵng chính thức được dỡ bỏ phong tỏa sau 15 ngày, có thể mở cửa đón bệnh nhân trở lại.

0h ngày 8/8, bệnh viện C Đà Nẵng chính thức được dỡ bỏ phong tỏa sau 15 ngày, có thể mở cửa đón bệnh nhân trở lại.

0h ngày 8/8, cánh cổng sắt của Bệnh viện C Đà Nẵng được kéo ra sau 15 ngày phong toả. Trước đó, từ lúc 23h ngày 7/8, nhiều y bác sĩ, bệnh nhân đã xuống sân bệnh viện cùng nhau thắp nến, chờ đợi khoảnh khắc này.

Trong niềm vui khi bệnh viện được hoạt động trở lại, một số nhân viên y tế đã bước ra cổng, chụp ảnh lưu niệm thể hiện quyết tâm của các y bác sĩ tuyến đầu vừa chống dịch vừa đảm bảo công tác khám chữa bệnh.

Dù vậy, do quy định cách ly xã hội tại Đà Nẵng vẫn chưa kết thúc nên thời điểm bệnh viện được mở cửa trở lại, tất cả mọi người có mặt tại đây đều giữ khoảng cách nhất định.

Để kỷ niệm thời khắc đáng nhớ, một số y bác sĩ kéo nhau ra trước tấm biển bệnh viện C Đà Nẵng chụp hình lưu niệm. Ảnh: Lao Động

Bệnh viện C Đà Nẵng đã thực hiện cách ly y tế đủ 14 ngày, đáp ứng đủ các yêu cầu như quy định của Bộ Y tế.

Đồng thời, căn cứ tình hình thực tế, Đà Nẵng đã quyết định kết thúc việc cách ly y tế đối với Bệnh viện C vào 0h ngày 8/8, để có thể tiếp tục thực hiện công tác khám, chữa bệnh bình thường.

Để chuẩn bị cho công tác đón bệnh nhân từ 0h ngày 8/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của Bệnh viện C cũng như ban giám đốc đã bàn thảo chi tiết, trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác phân luồng.

Bệnh viện C Đà Nẵng đã tổng vệ sinh toàn bệnh viện. Từng khoa, phòng, từng nhân viên đều có trách nhiệm lau sạch các bề mặt. Khuôn viên bệnh viện đã được làm sạch sẽ.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện - giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng, cho biết trước giờ gỡ bỏ cách ly tâm lý nhiều bệnh nhân và người nhà rất phấn khởi và vui vẻ vì sắp được về nhà.

Bác sĩ Thiện cho biết, vài ngày qua, cùng với việc làm sạch bệnh viện, đơn vị phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật - CDC Đà Nẵng lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 lần thứ 2 cho toàn bộ bác sĩ, nhân viên y tế bị cách ly và hơn 370 cán bộ, nhân viên ở ngoài bệnh viện.

Ở thành phố Đà Nẵng, bgoài bệnh viện C thì bệnh viện Đà Nẵng và bệnh viện Chấn thương chỉnh hình nằm cạnh vẫn đang trong thời gian phong tỏa. Theo bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, tập thể đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện sẽ nỗ lực cùng với ngành y tế, đồng nghiệp ở các bệnh viện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục nhiệm vụ chống dịch Covid-19.

Theo kế hoạch, bệnh viện C Đà Nẵng sẽ phân luồng bệnh nhân cấp cứu và khám ngoại trú. Trong mỗi khu khám tiếp tục phân luồng để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Bệnh viện đủ phương tiện khử khuẩn tại các khoa, phòng trước khi mở cửa trở lại.

Bệnh viện C Đà Nẵng là nơi phát hiện ca mắc Covid-19 trong đợt dịch thứ 2 tại Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung. Bệnh viện C được phong tỏa, cách ly y tế trong 14 ngày.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-c-da-nang-chinh-thuc-do-bo-phong-toa-a333881.html