Bị điều tra, Phó giám đốc ra nghĩa trang thề độc


Thứ 4, 19/04/2017 | 08:49


Cùng sự kiện

Bị cơ quan công an điều tra do liên quan đến các sai phạm làm thiệt hại ngân sách nhà nước, Phó giám đốc một doanh nghiệp nhà nước và cấp dưới đã đi ô tô ra nghĩa trang t

Bị cơ quan công an điều tra do liên quan đến các sai phạm làm thiệt hại ngân sách nhà nước, Phó giám đốc một doanh nghiệp nhà nước và cấp dưới đã đi ô tô ra nghĩa trang thề độc "nếu gian dối sẽ bị xe cán chết".

Theo tin tức báo Dân Việt đăng tải, ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an Tiền Giang cho biết, đang làm rõ những sai phạm xảy ra tại Công ty TNHH MTV công trình đô thị Mỹ Tho (Công ty CTĐT Mỹ Tho).

Trước đó, Thanh tra tỉnh Tiền Giang có kết luận, xuất phát từ đơn tố cáo của cán bộ, công nhân, Thanh tra tỉnh đã vào cuộc và phát hiện nhiều sai phạm tại Công ty CTĐT Mỹ Tho, với tổng số tiền hơn 16 tỷ đồng.

Bị công an điều tra, Phó giám đốc ra nghĩa trang thề độc. Ảnh: Báo Vietnamnet

Cụ thể như báo cáo doanh thu để làm cơ sở thanh quyết toán phí vệ sinh thấp hơn so với doanh thu thực tế, gây thiệt hại cho nhà nước 3,319 tỷ đồng; sử dụng chi phí xử lý rác thấp hơn dự toán định mức 6,839 tỷ đồng, quyết toán thừa khối lượng rác số tiền 1,827 tỷ đồng....

Ngoài ra Ban giám đốc Công ty CTĐT Mỹ Tho chủ trương động viên người lao động góp vốn tích lũy gửi tiết kiệm mỗi tháng 1 triệu đồng/người để dành mua cổ phần khi công ty cổ phần hóa. Nhưng vì thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, kiểm soát đã để 3 cán bộ Phòng kế toán tài vụ chiếm đoạt 361,5 triệu đồng...

Theo kết luận thanh tra, ông Nguyễn Công Khanh- Phó Giám đốc Công ty CTĐT Mỹ Tho bị tố cáo nhờ công ty làm 2 cây cầu và 1 đường nhựa vào nhà mình nhưng "quên" trả tiền là có thật. Ông Khanh bị yêu cầu nộp số tiền 33 triệu đồng cho công ty.

Theo báo Vietnamnet, khi hồ sơ chuyển sang công an thì ông Khanh phủ nhận việc làm cầu và đường cho cá nhân ông. Để chứng minh mình trong sạch, ngày 24/3, ông Khanh cùng một số nhân viên dùng xe công ra nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tiền Giang thề độc. Tại đây ông Khánh thề đã trả tiền làm cầu, làm đường. "Nếu tôi gian dối thì ra đường xe cán chết luôn", ông Khanh thề độc.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-dieu-tra-pho-giam-doc-ra-nghia-trang-the-doc-a187713.html