Bị nhắc nhở đeo khẩu trang, nam bệnh nhân đấm vào mặt bác sĩ ở Quảng Nam


Thứ 6, 05/02/2021 | 06:39


Cùng sự kiện

Khi nhân viên y tế yêu cầu nam bệnh nhân đeo khẩu trang, người này đã không chấp hành còn lớn tiếng và hành hung bác sĩ điều trị.

Khi nhân viên y tế yêu cầu nam bệnh nhân đeo khẩu trang, người này đã không chấp hành còn lớn tiếng và hành hung bác sĩ điều trị.

Ngày 5/2, trao đổi với báo chí, ông Trần Đỗ Nhân, Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, cho biết bệnh viện đang điều trị cho bác sĩ bị bệnh nhân đánh trước đó 2 ngày.

Cụ thể, 13h30 ngày 3/2, Khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận ông H.N. (42 tuổi, ở xã Điện Phương) trong tình trạng tay bị vết rách lớn, máu chảy nhiều.

Khi nhân viên cấp cứu đề nghị mang khẩu trang để phòng chống dịch COVID-19, ông N. không chấp hành, lớn tiếng quát bác sĩ và y tá.

Ông N. được bảo vệ bệnh viện giữ lại khi hành hung bác sĩ. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

"Lúc đó tôi và giám đốc bệnh viện cũng có mặt giải thích bệnh nhân hiểu để cho đi chụp X-Quang. Sau khi chụp phim xong, bác sĩ Khoa Ngoại chấn thương là C.A.T. trực tiếp khám để đưa lên phòng mổ thì ông N. đánh bác sĩ T.", ông Nhân nói.

Mặc dù bị đánh, nhưng bác sĩ vẫn thuyết phục bệnh nhân để đưa lên phòng mổ chữa trị vết thương.

Hiện bác sĩ bị đánh đã được chụp CT cắt lớp, kết quả không gây thương tích nặng nhưng tình thần bệnh nhân hoảng loạn, đã được lãnh đạo Bệnh viện cho nghỉ phép để ổn định tâm lý.

Theo Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, bệnh nhân và người nhà chưa xin lỗi bác sĩ và bệnh viện. Đơn vị đã làm đơn trình báo đến Công an phường Vĩnh Điện, Công an thị xã và UBND thị xã Điện Bàn về việc bệnh nhân không hợp tác trong phòng chống COVID-19 và hành hung bác sĩ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-nhac-nho-deo-khau-trang-nam-benh-nhan-dam-vao-mat-bac-si-o-quang-nam-a355230.html