Bí thư Hà Nội: Người dân cả nước nhìn vào cách ứng xử của chúng ta


Thứ 6, 30/09/2016 | 13:56


Sáng 30/9, trong cuộc tiếp xúc cử tri tại xã Khánh Thượng (Ba Vì, Hà Nội), Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý phải xây dựng nếp sống văn hóa, ứng xử tốt đẹp....

Sáng 30/9, trong cuộc tiếp xúc cử tri tại xã Khánh Thượng (Ba Vì, Hà Nội), Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý phải xây dựng nếp sống văn hóa, ứng xử tốt đẹp, văn minh, xứng đáng là người Thủ đô để cả nước nhìn vào.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, cơm áo gạo tiền là quan trọng nhưng phát huy truyền thống văn hóa cũng quan trọng không kém vì nó quyết định đến sự phát triển bền vững của thành phố.

Tin trong nước - Bí thư Hà Nội: Người dân cả nước nhìn vào cách ứng xử của chúng ta

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải

Cụ thể, Bí thư Thành ủy Hà Nội mong muốn, trong xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, phải xây dựng nét văn hoá của người Hà Nội.

“Tôi đã nói nhiều lần về nét văn hoá ở nông thôn. Nếu bà con đồng thuận với nhau, bảo ban nhau, cùng giúp đỡ nhau để duy trì nét văn hoá này thì đây là nét văn hoá rất đẹp mà không thể xói mòn hay mất đi được”, ông Hải nói.

Ông Hải cũng nhắc “lâu nay tôi vẫn nêu một ý, chúng ta là thủ đô và cả nước có một thủ đô thôi. Tổng Bí thư lúc nào làm việc với Thủ đô cũng nhắc “người thủ đô làm thế nào cho xứng đáng là người dân thủ đô”.

"Người dân cả nước nhìn vào cách ứng xử ở thủ đô. Bác Hồ trước đây cũng dặn chúng ta như vậy, cả nước nhìn vào chúng ta. Vì thế, chúng ta phải phấn đấu thế nào để chúng ta phải xứng đáng là người dân của thủ đô. Chính vì vậy mà trong cách ứng xử, trong cái nét văn hoá và xây dựng đời sống văn hoá là chúng ta phải hết sức nỗ lực hơn nữa”, ông Hải nói.

Nguồn: Tiền Phong

Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]xKk9bIMJAY[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-ha-noi-nguoi-dan-ca-nuoc-nhin-vao-cach-ung-xu-cua-chung-ta-a163917.html