Bí thư Thành uỷ Hà Nội: Không phong tỏa Hà Nội như tin đồn


Thứ 6, 07/05/2021 | 01:00


Cùng sự kiện

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, tại thời điểm này không có chuyện phong tỏa Hà Nội như một số thông tin đồn trên mạng xã hội.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, tại thời điểm này không có chuyện phong tỏa Hà Nội như một số thông tin đồn trên mạng xã hội.

Cơ quan chức năng phun khử khuẩn tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Ảnh: Báo Tin tức

Báo Lao Động đưa tin, tối ngày 6/5, trước những thông tin không chính xác trên mạng xã hội về việc Hà Nội phong tỏa do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định: Tại thời điểm này không có chuyện phong tỏa Hà Nội như một số thông tin đồn trên mạng.

Trao đổi với báo chí, ông Đinh Tiến Dũng cho biết, Hà Nội chỉ khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch và hợp tác với cơ quan chức năng để đẩy lùi dịch bệnh. 

Cũng theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, hiện nay tình hình dịch bệnh tuy căng thẳng, tuy nhiên các cơ quan chức năng của Hà Nội vẫn thực hiện tốt, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch với quyết tâm cao, đặc biệt là khi xảy ra ổ dịch tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. 

Trước đó, ngày 6/5, xuất hiện tin đồn trên mạng xã hội về việc Hà Nội bị phong tỏa do diễn biến dịch bệnh COVID-19 phức tạp, đặc biệt là khi xảy ra ổ dịch tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Trao đổi với Tiền Phong tối cùng ngày, Phó Giám đốc sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương cho biết, Sở đang xác minh thông tin về các tin đồn vô căn cứ liên quan đến "phong toả thành phố" trên không gian mạng.

Bà Hương thông tin thêm, chiều ngày 6/5, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP.Hà Nội vừa họp. Trong nội dung kết luận phiên họp, không hề có thông tin liên quan đến việc "phong toả" thành phố.

Cũng tại cuộc họp này, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh: Thời gian qua, Hà Nội đã vào cuộc quyết liệt khi có ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn, bằng nhiều biện pháp để ngăn chặn nguồn lây và cơ chế lây lan dịch bệnh.

Tuy nhiên, trước nguy cơ tiếp tục có những ca dương tính với SARS-CoV-2 mới, các đơn vị chức năng cần khẩn trương hơn nữa trong công tác xét nghiệm, truy vết, cách ly khi có ca nhiễm cũng như duy trì thường xuyên kiểm tra đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh...

“Thành phố mong muốn sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, hệ thống chính trị, vận động người dân chung sức, đồng lòng để sớm ngăn chặn dịch trên địa bàn”, báo Tin Tức dẫn lời Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-thanh-uy-ha-noi-khong-phong-toa-ha-noi-nhu-tin-don-a364868.html