+Aa-
    Zalo

    Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ dự Đại hội Đảng bộ huyện nhưng không phát biểu

    ĐS&PL Tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) lần thứ 19, nhưng Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ không phát biểu chỉ đạo.

    Tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) lần thứ 19 nhưng Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ không phát biểu chỉ đạo.

    Ông Lê Viết Chữ (trái, hàng đầu tiên) đến dự Đại hội tại huyện Ba Tơ nhưng không chỉ đạo đại hội - Ảnh: Tuổi trẻ

    Sáng 25/6, Đảng bộ huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là địa phương được Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi chọn làm đại hội điểm cấp huyện, nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu trực tiếp Bí thư Huyện ủy tại đại hội này.

    Đến dự đại hội, ông Lê Viết Chữ - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi không phát biểu chỉ đạo, thay vào đó, bà Bùi Thị Quỳnh Vân - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi phát biểu chỉ đạo trực tiếp tại đại hội.

    Trước đó, ông Lê Viết Chữ đã gửi đơn lên Bộ Chính trị, Ban Bí thư xin thôi chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội; ông Trần Ngọc Căng đã gửi đơn xin thôi chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

    Trước đó, hai ông bị Bộ Chính trị và Ủy ban Kiểm tra Trung ương cảnh cáo vì những sai phạm trong nhiệm kỳ của mình.

    Tại hội nghị xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương ngày 16/6, Bộ Chính trị nhận định, ông Lê Viết Chữ chịu trách nhiệm chính về vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi các nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020 và của Ban cán sự Đảng, UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 trong việc cho chủ trương, quyết định về việc bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ và cử sinh viên đi học nước ngoài không đúng quy định.

    Ngoài ra, ông Chữ còn sai phạm trong chủ trương đầu tư một số dự án lớn từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước, cho thuê đất và giao đất cho doanh nghiệp không qua đấu giá quyền sử dụng đất; ký văn bản và trực tiếp chỉ đạo giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp không đúng thẩm quyền Ban Thường vụ, Thường trực, Bí thư Tỉnh ủy...

    Những việc làm trên của ông Lê Viết Chữ đã "vi phạm quy chế làm việc của Tỉnh uỷ và các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước". Theo Bộ Chính trị, vi phạm của ông Chữ là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương và cá nhân.

    Ông Trần Ngọc Căng cũng có nhiều vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài chính ngân sách, dự án đầu tư và công tác cán bộ.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-tinh-uy-quang-ngai-le-viet-chu-du-dai-hoi-dang-bo-huyen-nhung-khong-phat-bieu-a328542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan