Bí thư TP.HCM: Bỏ lỡ thời điểm "vàng" chống dịch Covid-19 là có lỗi với đất nước


Thứ 3, 24/03/2020 | 14:58


Cùng sự kiện

"Đây là thời điểm chúng ta góp phần giữ đất nước bình yên trước dịch bệnh. Lỡ mất thời cơ này, chúng ta có lỗi với đất nước và không thể làm lại".

"Đây là thời điểm chúng ta góp phần giữ đất nước bình yên trước dịch bệnh. Lỡ mất thời cơ này, chúng ta có lỗi với đất nước và không thể làm lại", Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân. Ảnh: Trung tâm báo chí TP.HCM.

Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 24/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP.HCM đã họp trực tuyến nghe báo cáo về tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Cuộc họp do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chủ trì đầu cầu Thành ủy TP.HCM.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết, khoảng 2 tuần tới là giai đoạn quyết định của "cuộc chiến chống Covid-19".

"Đây là thời điểm chúng ta góp phần giữ đất nước bình yên trước dịch bệnh. Lỡ mất thời cơ này, chúng ta có lỗi với đất nước và không thể làm lại", Bí thư Nhân nhấn mạnh.

Ông Nhân cho rằng, trong khoảng 10 ngày đến 2 tuần tới, chúng ta phải cố giữ đừng vượt 1.000 ca nhiễm trên toàn quốc. Đây là một thách thức cực kỳ lớn, đòi hỏi sự chung tay của toàn xã hội.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, trong 2 tuần tới, người dân toàn thành phố cần hạn chế ra đường, không tụ tập đông người để giảm tới mức tối thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Tóc chưa dài lắm đừng đi cắt tóc, giày chưa hư cũng đừng đi mua. Làm móng tay, mua quần áo, bánh kẹo… nếu chưa thật cần thiết thì hãy hoãn lại”, ông Nhân nói.

Báo Người Lao Động thông tin thêm, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng chỉ ra, nhiều phương châm hành động sắp tới của TP.HCM là dự báo sớm; phát hiện sớm, phát hiện đủ người có nguy cơ lây nhiễm; cách ly kịp thời và đầy đủ; khoanh vùng dập dịch hợp lý và xử lý triệt để; truyền thông hiệu quả cao; chính sách phải có tầm nhìn xa, đồng bộ.

"Tập trung đừng cho lây lớn lên vì khi lớn lên rồi thì không có bệnh viện, khu cách ly nào tải nổi. 2 tuần này nữa phải làm hạn chế tối đa lây nhiễm trong cộng đồng. Không đi xe buýt nữa. Hạn chế đi lại. Giảm tối đa người dân ra khỏi nhà một cách tự giác mà không ảnh hưởng đến cuộc sống.

Các nước châu Âu gọi là "Chiến tranh virus". Phải kiên quyết để cho TP.HCM không quá 150 người dương tính. Phạt nặng bán khẩu trang dỏm, đã qua sử dụng", Bí thư Nguyễn Thiện Nhân quán triệt.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-tphcm-bo-lo-thoi-diem-vang-chong-dich-covid-19-la-co-loi-voi-dat-nuoc-a316711.html