+Aa-
    Zalo

    Bình Định: Cháy lớn tại chợ Cây Xăng, giải cứu thành công hai bà cháu

    ĐS&PL Trong lúc dập lửa, lực lượng PCCC tỉnh Bình Định đã giải cứu thành công 1 cụ bà và 1 trẻ em bị mắc kẹt trong khu chợ đang cháy dữ dội.

    Trong lúc dập lửa, lực lượng PCCC tỉnh Bình Định đã giải cứu thành công 1 cụ bà và 1 trẻ em bị mắc kẹt trong khu chợ đang cháy dữ dội. 

    Các chiến sĩ PCCC tiến hành dập lửa tại chợ Cây Xăng. Ảnh: Giao Thông

    Theo báo Giao Thông đưa tin, khoảng 4h30 ngày 16/8, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Bình Định nhận được tin báo có xảy ra cháy lớn tại chợ Cây Xăng trên đường Nguyễn Thái Học (ở TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) nên đã huy động lực lượng và phương tiện đến hiện trường để dập lửa.

    Ghi nhận của PV Thanh Niên tại hiện trường, nhiều gian hàng tại chợ Cây Xăng bị cháy trên diện rộng, khói mù mịt. Xung quanh chợ có nhiều nhà dân san sát nên nguy cơ cháy lan rất cao.

    Nhiều gian hàng trong khu chợ bị thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: Giao Thông 

    Ngay lập tức, hơn 60 chiến sĩ đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường để đảm bảo tài sản của các tiểu thương và người dân trong chợ. Bên cạnh đó, lực lượng PCCC đã chia ra các tổ tiến hành phun nước xung quanh chợ để cô lập đám cháy với khu vực bên ngoài sau đó tiến hành dập lửa.

    Đặc biệt, trong quá trình chữa cháy, đội cứu hộ đã cứu được 1 cụ bà và 1 trẻ em còn mắc kẹt trong chợ.

    “Khi tôi mang bình khí chạy vào trong chợ thì nghe người dân nói còn 1 người già và 1 trẻ em đang ngủ trong đó. Tôi liền chạy vào ẵm bà già ra trước, đến khu vực có thể đi lại được thì để bà ở đó. Tôi tiếp tục chạy vào ẵm em bé còn đang ngủ ra ngoài giao cho công an phường rồi chạy vào để tiếp tục chữa cháy”, chiến sĩ Nguyễn Văn Thanh Tùng, thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Bình Định kể lại.

    May mắn, 2 nạn nhân bị mắc kẹt trong vụ cháy đã được giải cứu kịp thời. Ảnh: Thanh Niên

    Đến khoảng 6h30 cùng ngày, vụ cháy chợ cơ bản đã được dập tắt. Tuy nhiên, nhiều gian hàng ở trung tâm chợ Cây Xăng bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.

    Hiện các cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại, khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy chợ này.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-dinh-chay-lon-tai-cho-cay-xang-giai-cuu-thanh-cong-hai-ba-chau-a288942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan