Bình Định: Giăng xe bồn trước trạm thu phí BOT để đòi nợ


Chủ nhật, 11/12/2016 | 09:58


(ĐSPL) - Cho rằng nhà thầu chính của Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định nợ hơn 16 tỉ đồng chưa trả một công ty đã cho xe chặn đường Trạm thu phí BOT Nam Bình Định....

(ĐSPL) - Cho rằng nhà thầu chính của Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định nợ hơn 16 tỉ đồng chưa trả, một công ty đã cho xe chặn đường Trạm thu phí BOT Nam Bình Định, khiến giao thông ách tắc cục bộ.

Theo tin tức trên báo Dân trí, ngày 10/12, cho rằng Công ty CP Đại Tín (nhà thầu chính của Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định) nợ hơn 16 tỉ đồng chưa trả, Công ty TNHH Nhựa đường Minh Đạt đã cho xe chặn đường Trạm thu phí BOT Nam Bình Định, khiến giao thông ách tắc cục bộ.

Trước đó, 10h30 ngày 10/12, Công ty CP Nhựa đường Minh Đạt đã dừng 4 chiếc xe bồn chở nhựa dọc theo các làn đường của trạm thu phí BOT Nam Bình Định để đòi nợ Công ty CP Đại Tín. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng CSGT Bình Định, Công an thị xã An Nhơn kịp thời có mặt kịp thời xử lý, điều tiết giao thông. Thế nhưng, lái xe không những không điều khiển xe ra khỏi trạm thu phí mà tiếp tục điều khiển xe chặn thêm 1 làn đường.

Tin trong nước - Bình Định: Giăng xe bồn trước trạm thu phí BOT để đòi nợ

Hiện trường xảy ra vụ dùng xe chặn trạm thu phí. (Ảnh: Vietnamnet)

Báo Vietnamnet cũng đưa tin, giải thích sự việc trên, ông Đào Khoa Thức, Phó TGĐ Công ty Minh Đạt cho biết, công ty đã ký kết với Công ty CP Đại Tín hợp đồng cung cấp bê tông nhựa và thảm mặt đường các gói thầu 1, 2, 3 của dự án BOT mở rộng, nâng cấp quốc lộ 1.

Ôn Thức cho hay, theo hợp đồng, sau khi các gói thầu được thi công, nghiệm thu xong thì Công ty Đại Tín phải giải quyết nợ. Tuy nhiên, dự án đã đưa vào hoạt động từ 1/6 nhưng khoản nợ hơn 16 tỷ đồng đến nay vẫn chưa được thanh toán.

Phó TGĐ Công ty Minh Đạt cũng thông tin, công ty này đã làm việc, yêu cầu phía Công ty Đại Tín trả nợ, yêu cầu chủ đầu tư can thiệp giải quyết, nhưng TGĐ Lê Văn Bé, đồng thời, là Phó TGĐ Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định, tỏ ra ù lì, không chịu trả, khiến hoạt động kinh doanh của công ty Minh Đạt gặp nhiều khó khăn.

Ông Lê Văn Bé cho hay, Công ty Minh Đạt thi công chất lượng không đảm bảo, nguồn gốc nhựa đường không rõ ràng. Đến khi đường hư hỏng, Công ty Đại Tín gửi văn bản đến 3, 4 lần yêu cầu thực hiện biện pháp duy tu, sửa chữa, nhưng đơn vị này không làm. Tình thế này, buộc Công ty Đại Tín giữ lại một khoản tiền nợ.

Đến khoảng 12h trưa cùng ngày, Công ty CP Nhựa đường Minh Đạt (trụ sở TP.HCM) mới đưa các xe bồn ra khỏi làn Trạm thu phí BOT Nam Bình Định (phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn).

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện Công an thị xã An Nhơn (Bình Định), cho biết đã làm việc với các bên liên quan. Bước đầu cơ quan công an xác nhận, vào khoảng 10h30 ngày 10/12, Công ty CP Nhựa đường Minh Đạt đã đưa 4 xe bồn chắn 4/6 làn đường tại Trạm thu phí BOT Nam Bình Định làm ách tắc giao thông với mục đích đòi thanh toán hợp đồng kinh tế giữa công ty này với công ty CP Đại Tín. Công an thị xã An Nhơn yêu cầu công ty Minh Đạt đưa 4 xe ra khỏi trạm, trả lại hiện trường ban đầu và sẽ giải quyết vụ việc giữa hai công ty theo quy định pháp luật.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-dinh-giang-xe-bon-truoc-tram-thu-phi-bot-de-doi-no-a173598.html