Bình Dương: Bất ngờ đập bỏ nhà vệ sinh miễn phí trị giá 1,6 tỉ đồng sau một năm hoạt động


Thứ 6, 15/11/2019 | 12:54


Cùng sự kiện

Nhà vệ sinh miễn phí trị giá hơn 1,6 tỉ đồng tại Chùa Bà Bình Dương bất ngờ bị phá bỏ sau 1 năm hoạt động, do thiết kế và trang thiết bị không phù hợp.

Nhà vệ sinh miễn phí trị giá hơn 1,6 tỉ đồng tại Chùa Bà Bình Dương bất ngờ bị phá bỏ sau 1 năm hoạt động, do thiết kế và trang thiết bị không phù hợp. 

Nhà vệ sinh xây 1,6 tỷ đồng này hiện đã bị đập. Ảnh: Báo Người Lao Động

Ngày 15/11, trao đổi với báo Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Hiệp, đại diện Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam cho biết, nhà vệ sinh miễn phí tại số 4 đường Nguyễn Du (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã bị đập bỏ hoàn toàn.

Công trình này được xây trên phần đất của Chùa Bà Bình Dương (tên chính thức là Miếu bà Thiên Hậu thuộc phường Phú Cường), do thành viên của hiệp hội tài trợ, trị giá hơn 1,6 tỉ đồng, gồm tòa nhà 1 trệt 1 lầu cùng các thiết bị vệ sinh bên trong.

Theo ông Hiệp, nhà vệ sinh này đang hoạt động tốt, được cộng đồng đánh giá cao thì lại bị đập bỏ. Ông đồng thời cho rằng phía chùa Bà đập nhà vệ sinh là do có cán bộ nào đó không thích hiệp hội nên gây sức ép với ban trị sự nhà chùa, báo Người Lao Động cho biết.

"Đây là nhà vệ sinh miễn phí đầu tiên hiệp hội tài trợ trong cả nước, với hy vọng tạo ra những thay đổi trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường của cộng đồng, phục vụ người dân. Trong lúc nhiều quy định pháp luật, cơ chế chưa rõ ràng, chúng tôi mạnh dạn bỏ vốn để đầu tư nhà vệ sinh nhưng vừa sử dụng đã bị buộc phải đập bỏ khiến các thành viên hiệp hội rất tâm tư", ông Hiệp chia sẻ.

Hiện nay, UBND TP. Thủ Dầu Một đã cấp phép xây dựng khác cho Ban trị sự miếu Bà Thiên Hậu để xây dựng nhà vệ sinh mới, cũng với kết cấu 1 trệt, 1 lầu.

Trao đổi với báo Người Lao Đông, ông Lê Vĩnh An, Phó Ban Trị sự Miếu Bà Thiên hậu, xác nhận ban trị sự đã phá bỏ nhà vệ sinh được hiệp hội tài trợ xây dựng. Nguyên nhân được đưa ra là do thiết kế không tiện dụng, hẹp nhưng chiếm nhiều diện tích đất, trang thiết bị hay hư hỏng, phần móng không kiên cố.

Lãnh đạo TP. Thủ Dầu Một khẳng định không hề tạo bất kỳ sức ép nào buộc phải đập nhà vệ sinh của do hiệp hội tài trợ xây. 

“Nói chúng tôi gây sức ép để Ban Trị sự chùa Bà cho đập nhà vệ sinh cũ rồi phía chùa phải bỏ tiền xây nhà vệ sinh mới là quá vô lý, làm gì có chuyện đó", một lãnh đạo UBND TP. Thủ Dầu Một cho biết trên báo Người Lao Động.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-bat-ngo-dap-bo-nha-ve-sinh-mien-phi-tri-gia-16-ti-dong-sau-mot-nam-hoat-dong-a301018.html