Bố bé gái rơi từ tầng 12A thoát chết kì diệu: "Hai vợ chồng chúng tôi xin cúi đầu xin lỗi mọi người"


Thứ 2, 01/03/2021 | 13:05


Cùng sự kiện

“Hai vợ chồng chúng tôi xin cúi đầu xin lỗi mọi người, chúng tôi sẽ nuôi dạy con cái tốt hơn, cũng như rút kinh nghiệm trong cách giáo dục,

“Hai vợ chồng chúng tôi xin cúi đầu xin lỗi mọi người, chúng tôi sẽ nuôi dạy con cái tốt hơn, cũng như rút kinh nghiệm trong cách giáo dục, dạy dỗ con", anh H. nghẹn lời.

Anh H. (cha của bé gái 3 tuổi bị rơi từ tầng 12A chung cư may mắn thoát nạn) - Ảnh: VTC News

Chiều 1/3, Thượng tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đã thông tin về vụ việc bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 12A (toà nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội hôm 28/2).

“Bản thân tôi rất bàng hoàng, sửng sốt khi nhận tin một cháu bé lơ lửng trên tầng cao tuột tay rơi xuống đất, nhưng may mắn có một nam thanh niên đã bật người qua hàng rào, nhanh chóng túm được cháu, cứu cháu thoát chết một cách thần kỳ”, ông Thành cho biết.

Theo ông Thành, tại thời điểm cứu cháu bé, nam thanh niên đã lấy tay trái đỡ được đầu nạn nhân, làm giảm diện tích tiếp xúc giữa mặt bé gái với mái tôn. Rất may mắn cháu bé không nguy hiểm đến tính mạng, hiện vẫn đang được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Liên quan đến bối cảnh xảy ra sự việc, ông Thành cho biết, gia đình cháu bé có khách đến chơi, cháu ở trong nhà cùng bố mẹ. Khi khách ra về, bố mẹ xuống tiễn khách và để cháu ở nhà một mình, lúc đó sự việc đáng tiếc đã xảy ra.

“Lúc vừa quay lên, hai vợ chồng nghe thấy có người hô hoán, bảo có bé gái leo ở tầng cao ra ngoài ban công. Khi hai vợ chồng chạy ra mới biết đó là con mình. Nhưng may mắn thay cháu bé đã được cứu sống”, ông Thành thông tin.

Theo VTC News, cùng ngày, tại trụ sở Công an quận Thanh Xuân, anh H. (cha của bé gái rơi từ tầng 12A chung cư) gửi lời cảm ơn đến anh Nguyễn Ngọc Mạnh – ân nhân cứu con gái anh thoát chết thần kỳ trong gang tấc.

“Tôi và cả gia đình chẳng biết nói gì ngoài lời cảm ơn sâu sắc đến anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Anh như người cha thứ hai của cháu, người đã giúp con tôi tái sinh lần thứ hai. Nếu anh không kịp thời có mặt và đỡ con gái tôi trong gang tấc thì không biết sẽ có chuyện gì xảy ra, gia đình tôi sẽ phải sống ra sao”, anh H. nói.

Bên cạnh lời cảm ơn, anh H. cũng cúi đầu gửi lời xin lỗi sâu sắc đến toàn thể mọi người về hành vi tắc trách của bản thân khi để xảy ra sự việc vừa qua.

“Hai vợ chồng chúng tôi xin cúi đầu xin lỗi mọi người, chúng tôi sẽ nuôi dạy con cái tốt hơn, cũng như rút kinh nghiệm trong cách giáo dục, dạy dỗ con. Đến giờ tôi cũng không thể tưởng tượng con gái đã rơi từ một nơi rất cao xuống”, anh H. nghẹn lời.

Ông Nguyễn Xuân Lưu - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân - bày tỏ xúc động trước hành động dũng cảm của anh Mạnh. Đồng thời ông Lưu nhắc nhở các gia đình đang sống trong các khu chung cư thường xuyên theo dõi hoạt động của con em mình, nhất là các cháu nhỏ thường rất hiếu động.

"Đây cũng là lời nhắc nhở cho quản lý, đặc biệt là ban quản trị các khu đô thị", ông Lưu nhắn nhủ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-be-gai-roi-tu-tang-12a-thoat-chet-ki-dieu-hai-vo-chong-chung-toi-xin-cui-dau-xin-loi-moi-nguoi-a357755.html