Bộ Công an khám xét văn phòng công ty Alibaba tại Đồng Nai


Thứ 4, 18/09/2019 | 14:36


Bộ Công an đã cử hai tổ công tác xuống khám xét hai văn phòng địa ốc Alibaba nằm trên địa, cụ thể ở xã Phước Thái và xã Long Phước.

Bộ Công an đã cử hai tổ công tác xuống khám xét hai văn phòng địa ốc Alibaba nằm trên địa, cụ thể ở xã Phước Thái và xã Long Phước.

Tin trong nước - Bộ Công an khám xét văn phòng công ty Alibaba tại Đồng Nai

Văn phòng địa ốc Alibaba xây dựng trái phép tại xã Long Phước. Ảnh: Thanh Niên 

Liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần địa ốc Alibaba, theo báo Thanh Niên, chiều 18/9, Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) cho biết, bộ Công an cũng cử hai tổ công tác xuống khám xét hai văn phòng của địa ốc Alibaba nằm trên địa bàn, một ở xã Phước Thái và một ở xã Long Phước.

Theo Công an huyện Long Thành, ở hai điểm này chỉ có khoảng 20 nhân viên và tất cả đều chấp hành, không có hành vi chống đối.

Liên quan đến sự việc, báo Người Đưa Tin cho hay, văn phòng của địa ốc Alibaba ở Đồng Nai cũng được xác định là một nơi giao dịch quan trọng của địa ốc Alibaba.

Tại đây, địa ốc Alibaba cũng thực hiện giao dịch, rao bán các dự án “ma” tại huyện Long Thành trong một thời gian dài.

Cụ thể, theo Công an tỉnh Đồng Nai, thời gian qua, công ty cổ phần địa ốc Alibaba đã rao bán 29 dự án “ma” tại Đồng Nai. Trong đó, gồm 27 dự án tại huyện Long Thành, 1 dự án ở huyện Xuân Lộc và 1 dự án ở huyện Nhơn Trạch.

Được biết, UBND tỉnh Đồng Nai đã nhiều lần công bố Đồng Nai chưa cấp phép bất kỳ dự án khu dân cư nào cho địa ốc Alibaba, nhưng công ty này vẫn ngang nhiên rao bán đất nền "ảo" trên website.

Công an tỉnh Đồng Nai khẳng định, việc công ty cổ phần địa ốc Alibaba tự nhận là chủ đầu tư, tự vẽ sơ đồ khu dân cư, phân lô bán nền không đúng hiện trạng thực tế, cam kết ra sổ đỏ thổ cư 100% để bán cho khách hàng là sai quy định, có dấu hiệu lừa đảo, vi phạm quy định về sử dụng đất đai.

Tin trong nước - Bộ Công an khám xét văn phòng công ty Alibaba tại Đồng Nai (Hình 2).


Một dự án của địa ốc Alibaba ở Nhơn Trạch Đồng Nai. Ảnh: Người Đưa Tin 

Đáng chú ý, một số dự án của công ty này đã bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc cưỡng chế vi phạm.

Điển hình như dự án Alibaba An Phước có diện tích 1,39 ha, dự kiến phân 103 nền (bị UBND huyện Long Thành xử phạt hành chính về hành vi chuyển mục đích sử dụng khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép).

Dự án Alibaba xã Phước Bình có tổng diện tích 11,7 ha, dự kiến phân 344 nền (bị UBND xã Phước Bình xử phạt hành chính về hành vi không thông báo khởi công công trình, tháo dỡ bảng quảng cáo và bị đình chỉ hoạt động xây dựng trái phép).

Dự án Ali Aqua Nhơn Trạch ở xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch) bị UBND xã cưỡng chế xúc toàn bộ đá xây dựng ra khỏi khu vực...

Tính đến thời điểm hiện tại, theo báo cáo của Công an tỉnh Đồng Nai, cơ quan công an tổng hợp được danh sách 600 khách hàng cư ngụ tại Đồng Nai đã mua sản phẩm đất nền ở những dự án khu dân cư, khu đô thị "ma" của địa ốc Alibaba.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục xác minh làm rõ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-kham-xet-van-phong-cong-ty-alibaba-tai-dong-nai-a293445.html