Bộ Giáo dục lên tiếng vụ thí sinh bị đình chỉ vì bố gọi điện thoại


Thứ 5, 02/07/2015 | 15:38


(ĐSPL) – Qua các trường hợp vi phạm quy chế vì mang điện thoại vào phòng thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2015, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lên tiếng.

(ĐSPL) – Qua hàng loạt trường hợp vi phạm quy chế vì mang điện thoại vào phòng thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2015, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lên tiếng.

Liên quan đến câu chuyện một nam sinh ở Đà Nẵng bị đình chỉ vì bố gọi điện thoại khi sắp hết giờ làm bài được dân mạng liên tục chia sẻ trong hai ngày qua, ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lên tiếng về vấn đề này.

Chia sẻ trên VTC, ông Nguyễn Huy Bằng cho biết rất cảm thông với những trường hợp vi phạm quy chế một cách đáng tiếc vừa qua được báo chí phản ánh. Ông Bằng cũng cho rằng dưới góc độ xã hội thì có thể cảm thông cho những trường hợp người nhà gọi điện khiến thí sinh bị đình chỉ.

Tuy nhiên, ông Bằng cho rằng dư luận không nên nhìn vào việc thí sinh đó bị đình chỉ khi chỉ còn vài phút làm bài. Theo đó, quy chế thi được đưa ra áp dụng cho tất cả các thí sinh nên không có trường hợp ngoại lệ.

“Bản thân thí sinh mang điện thoại vào phòng thi đã là vi phạm quy chế”, ông Bằng khẳng định.

Vị Chánh thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng việc thí sinh mang điện thoại vào dù chỉ còn 1 phút mới phát hiện ra nhưng rõ ràng thí sinh đó đã vi phạm quy chế trong suốt 179 phút thời gian thi. Không ngoại trừ khả năng thí sinh mang điện thoại vào phòng thi vì những mục đích khác nhau.

Ông Nguyễn Huy Bằng - Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra thi tại trường Học viện kỹ thuật Quân sự sáng 2/7 (Ảnh: VTC News).

Vì thế, việc các giám thị lập biên bản và đình chỉ thi đối với những thí sinh mang điện thoại vào phòng thi là đã làm đúng theo quy chế. Quy chế thi đã được đưa ra thì tất cả các thí sinh đều phải thực hiện.

Như báo Đời sống và Pháp luật đưa tin trước đó, câu chuyện một nam sinh tại Đà Nẵng bị đình chỉ do bố gọi điện thoại vào phòng thi đã gây xôn xao cư dân mạng.

Trong khi nam sinh này đã làm rất tốt bài thi môn tiếng Anh, nhưng Không may khi sắp hết giờ thì điện thoại trong túi reo, do bố em gọi điện vì không thấy con ra.  Theo đúng quy định thí sinh sử dụng điện thoại nên bị đình chỉ, dù em van khóc thế nào Hội đồng chấm thi cũng không thể làm khác đi được.

Bên cạnh những ý kiến tỏ ra đồng cảm, thương xót cho hai cha con, cũng có nhiều ý kiến cho rằng hành động khó có thể chấp nhận được, bởi lẽ này thí sinh này tuy đã được phổ biến quy chế thi.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]u3Dn0wbTrS [/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-giao-duc-len-tieng-vu-thi-sinh-bi-dinh-chi-vi-bo-goi-dien-thoai-a100672.html