+Aa-
    Zalo

    Bộ Giao thông Vận tải lên tiếng về việc thu phí BOT trạm Bến Thủy

    ĐS&PL Bộ GTVT đã có phương án giảm phí về mức cũ để hỗ trợ người dân của hai tỉnh sống gần trạm thu phí.

    Trước tình trạng hàng trăm tài xế điều khiển ô tô di chuyển chậm qua trạm thu phí Bến Thủy, dùng tiền mệnh giá thấp mua vé gây ách tắc, Bộ GTVT đã có phương án giảm phí về mức cũ để hỗ trợ người dân của hai tỉnh sống gần trạm thu phí.

    Theo báo Người Đưa Tin, liên quan tới kiến nghị của người dân về việc thu phí bất hợp lý tại trạm Bến Thủy, ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng: “Cả hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đều phải chia sẻ với chủ đầu tư vì họ đã làm cho diện mạo giao thông trở nên thuận tiện hơn, mỗi tỉnh đều được cải thiện hàng chục km đường và một số cầu".

    “Hiện nay, bộ GTVT đã có phương án giảm phí về mức cũ để hỗ trợ người dân, không tăng phí đối với người dân của hai tỉnh sống tại hai đầu trạm thu phí”, ông Huyện cho hay.

    Về vấn đề này, Thứ trưởng bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng: “Bộ đã nắm được những thông tin, tâm tư nguyện vọng của người dân về việc thu phí tại trạm thu phí Bến Thuỷ và đang bàn giải pháp để tìm ra hướng khắc phục, hỗ trợ người dân cho phù hợp”.

    Hàng trăm người dân tụ tập ký đơn ngay cạnh cầu Bến Thủy 1 - Ảnh: báo Thanh Niên

    Trong một diễn biến có liên quan báo Thanh Niên cho biết, trước đó vào khoảng 8h sáng 9/4, hàng trăm người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã tập trung tại tuyến đường ven sông Lam (cách cầu Bến Thủy 1 gần 200 m), cùng nhau ký đơn kiến nghị tập thể gửi lên Chính phủ và Quốc hội để phản ánh những bất hợp lí trong việc thu phí BOT tại trạm thu phí Bến Thủy.

    Đến khoảng 9h0 sáng cùng ngày (9/4), hơn 100 tài xế tiếp tục điều khiển ô tô nối hàng dọc rồi di chuyển với tốc độ chậm, sử dụng tiền có mệnh giá 200; 500; 1.000 và 500.000 đồng để mua vé.

    Do mất quá nhiều thời gian để đếm các bao tiền lẻ do các tài xế sử dụng để mua vé qua trạm, một số nhân viên trạm thu phí Bến Thủy không kiểm đếm tiền trước khi bán vé khiến nhiều tài xế phản ứng, yêu cầu đếm tiền. Thậm chí, có tài xế đã vứt cả tập tiền lẻ ra ngoài.

    Trước tình cảnh này, trạm thu phí Bến Thủy đã mở cửa tự do cho các phương tiện đi qua. Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành phân luồng, yêu cầu các tài xế phải di chuyển nhanh để điều tiết giao thông.

    Được biết, đây là lần thứ 3 người dân huyện này vây cầu Bến Thủy bằng việc di chuyển chậm và tiền lẻ trong vòng 1 tuần qua.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-giao-thong-van-tai-len-tieng-ve-viec-thu-phi-bot-tram-ben-thuy-a186745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan