Bộ Giao thông vận tải phát văn hỏa tốc yêu cầu Vietnam Airlines làm rõ vi phạm cách ly COVID-19


Thứ 6, 04/12/2020 | 11:47


Cùng sự kiện

Bộ Giao thông vận tại đã phát đi văn bản hỏa tốc yêu cầu hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines kiểm điểm rõ trách nhiệm liên quan đến vụ vi phạm quy định cách ly.

Bộ Giao thông vận tại đã phát đi văn bản hỏa tốc yêu cầu hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines kiểm điểm rõ trách nhiệm liên quan đến vụ vi phạm quy định cách ly COVID-19.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Vietnam Airlines kiểm điểm, làm rõ vi phạm cách ly COVID-19. Ảnh minh họa

Chiều 4/12, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn ký và phát đi văn bản hỏa tốc yêu cầu Vietnam Airlines kiểm điểm rõ trách nhiệm liên quan đến vụ tiếp viên nhiễm COVID-19 vi phạm quy định cách ly.

Trong văn bản nêu rõ: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) có trách nhiệm tổ chức kiểm điểm công tác tổ chức thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Tổng Công ty, trong đó tập trung kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến sự việc để tiếp viên hàng không lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly của Vietnam Airlines và gây lây nhiễm ra ngoài cộng đồng thời gian vừa qua.

Thứ trưởng bộ GTVT yêu cầu Vietnam Airlines cần phân tích, đánh giá, làm rõ những vi phạm và đề xuất, kiến nghị những giải pháp cụ thể để kiểm soát chặt chẽ việc phòng chống dịch COVID-19 trong các hoạt động của Tổng Công ty trong thời gian tới.

Bộ GTVT cũng yêu cầu phía cục GTVT tham dự tất cả các cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm của Vietnam Airlines, chủ trì, phối hợp cùng Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan liên quan thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 của Vietnam Airlines, trong đó chú trọng kiểm tra việc triển khai các chỉ đạo, hướng dẫn phòng chống dịch của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, bộ Y tế, của chính quyền các địa phương, bộ Giao thông vận tải và cục Hàng không Việt Nam; công tác tổ chức cách ly, giám sát đối tượng phải cách ly trong các cơ sở cách ly của Vietnam Airlines; làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan.

Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm căn cứ vào kết quả kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong hoạt động vận tải hàng không của Vietnam Airlines để tham mưu, đề xuất hình thức xử phạt theo thẩm quyền quản lý nhà nước chuyên ngành của bộ GTVT.

Bộ GTVT yêu cầu các công việc này phải hoàn tất trước 17h ngày 10/12/2020.

Trước đó, Vietnam Airlines ngày 2/12 đã có văn bản xin lỗi sau khi để xảy ra sự việc đáng tiếc khiến dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát trong cộng đồng.

Ngoài ra, Cơ quan An ninh điều tra (Công an TP Hồ Chí Minh) đã khởi tố vụ án hình sự "Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người", điều tra toàn diện, khách quan, quy trách nhiệm cụ thể các cá nhân, tổ chức liên quan. TP Hồ Chí Minh là địa phương đầu tiên khởi tố vụ án hình sự "Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người", theo Điều 240 Bộ luật Hình sự.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-giao-thong-van-tai-phat-van-hoa-toc-yeu-cau-vietnam-airlines-lam-ro-vi-pham-cach-ly-covid-19-a348300.html