Bộ GTVT đề nghị Hà Nội giải tán tụ điểm cà phê trên đường sắt


Thứ 7, 05/10/2019 | 08:09


Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND Thành phố Hà Nội cần kiên quyết xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt theo quy định của pháp luật.

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND Thành phố Hà Nội cần kiên quyết xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt theo quy định của pháp luật.

Infonet đưa tin, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị Thành phố Hà Nội rà soát các quán cà phê trên đường sắt, xử lý nghiêm các vi phạm an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn.

Bộ GTVT đề nghị giải tán tụ điểm cà phê trên đường sắt. Ảnh: Lao động

Theo Bộ Giao thông Vận tải, tình hình vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn biến phức tạp. Trong đó, có nguyên nhân do người dân và du khách tụ tập đông người để chụp ảnh, đứng, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt. Các hộ dân kinh doanh trong khu vực tiếp giáp dọc đường sắt có hành vi họp chợ, kê bàn ghế buôn bán phục vụ du khách trong lòng đường sắt… Các vi phạm này gây nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông đường sắt.

Để chấn chỉnh tình trạng này, tăng cường các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông đường sắt, Bộ Giao thông Vận yêu cầu UBND TP Hà Nội cần kiên quyết xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt theo quy định của pháp luật. Thực hiện các biện pháp để ngăn chặn, giải tán các tụ điểm đông người quay phim, chụp ảnh, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt.

Bộ Giao thông Vận tải cũng  đã đề nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đường sắt đến người dân.

Thông tin thêm trên Lao động, Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiếp tục tổ chức thực hiện các biện pháp xử lý, giải tỏa dứt điểm các vi phạm phạm vi bảo vệ công trình đường sắt của các hộ dân.

Vũ Đậu (T/h)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gtvt-de-nghi-ha-noi-giai-tan-tu-diem-ca-phe-tren-duong-sat-a295726.html

  • Hà Nội: Vi phạm hành lang an toàn đường sắt diễn ra như “cơm bữa”

    Hà Nội: Vi phạm hành lang an toàn đường sắt diễn ra như “cơm bữa”

    Bất chấp nỗ lực của các cơ quan chức năng suốt nhiều năm qua, tình trạng vi phạm hành lang an toàn đường sắt vẫn diễn ra như “cơm bữa”.
  • Video: Camera giấu kín - An toàn đường sắt P2/2

    Video: Camera giấu kín - An toàn đường sắt P2/2

    Một người say rượu nằm cạnh đường ray tàu hỏa sau đó tri hô mọi người. Liệu có ai dừng lại giúp đỡ người gặp nạn hay không?
  • Camera Giấu kín - An toàn đường sắt (Phần 2)

    Camera Giấu kín - An toàn đường sắt (Phần 2)

    Chương trình được ghi hình tại khu vực Yên Phú, quốc lộ 1A, bối cảnh một bên là đường tàu hỏa, một bên là quốc lộ 1A. Diễn viên của chương trình đóng trong vai người đi đường phát hiện một người say rượu nằm cạnh đường ray tàu hỏa sau đó tri hô mọi người. Liệu có ai dừng lại giúp đỡ người gặp nạn hay không?
  • Camera Giấu kín - An toàn đường sắt (Phần 1)

    Camera Giấu kín - An toàn đường sắt (Phần 1)

    Chương trình được ghi hình tại khu vực Yên Phú, quốc lộ 1A, bối cảnh một bên là đường tàu hỏa, một bên là quốc lộ 1A. Diễn viên của chương trình đóng trong vai người đi đường phát hiện một người say rượu nằm cạnh đường ray tàu hỏa sau đó tri hô mọi người. Liệu có ai dừng lại giúp đỡ người gặp nạn hay không?