Bộ GTVT phản hồi về thông tin đưa người không đủ tiêu chuẩn làm Chủ tịch Hội đồng trường


Thứ 6, 15/01/2021 | 07:21


Cùng sự kiện

Bộ GTVT vừa có thông tin phản hồi Tạp chí Đời sống & Pháp luật về công tác cán bộ tại trường Cao đẳng GTVT Trung ương 6.

Theo bộ Giao thông Vận tải (GTVT), căn cứ vào đề xuất của Hội đồng trường Cao đẳng GTVT Trung ương 6 và tình hình nhân sự thực tế, đơn vị đã giao ông Chu Xuân Nam, Hiệu trưởng kiêm làm Chủ tịch Hội đồng trường chứ không phải là bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch.

Bộ GTVT vừa có thông tin phản hồi Tạp chí Đời sống & Pháp luật về công tác cán bộ tại trường Cao đẳng GTVT Trung ương 6.

Trước đó, Tạp chí Đời sống & Pháp luật đăng tải bài viết với tiêu đề "Bộ Giao thông vận tải đưa người không đủ tiêu chuẩn làm Chủ tịch Hội đồng trường" trong ngày 11/12. Nội dung bài báo có nội dung phản ánh việc "bộ Giao thông Vận tải chấp thuận để ông Chu Xuân Nam giữ chức Chủ tịch Hội đồng trường Cao đẳng GTVT Trung ương 6 nhiệm kỳ 2020-2025 là không đủ tiêu chuẩn và được xem là trái với tinh thần của Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị".

Trong công văn 13210/BGTVT-VP bộ GTVT cho biết, căn cứ pháp lý về việc bổ nhiệm Chu Xuân Nam dựa theo các điểm a, b khoản 1 Điều 15; điểm b khoản 3 Điều 10; Khoản 6 và khoản 7 Điều 10 của Thông tư 46/2016/TT-BLDTBXH ngày 28/11/2016.

Bộ GTVT cũng cho hay, Hội đồng trưởng Cao đẳng GTVT Trung ương 6 nhiệm kỳ 2020-2015 có 15 thành viên, ông Chu Xuân Nam hiện là Hiệu trưởng nên là thành viên đương nhiên của Hội đồng trường; các thành viên đã bầu để giao ông Nam kiêm làm Chủ tịch Hội đồng trường.

"Ông Chu Xuân Nam sinh ngày 2/10/1961, được Bộ trưởng bộ GTVT bổ nhiệm lại giữ chức Hiệu trưởng từ ngày 1/5/2019 và có thời gian công tác không đủ một nhiệm kỳ; Vì vậy, căn cứ đề xuất của Hội đồng trường và tình hình nhân sự thực tế, bộ GTVT chỉ giao ông Chu Xuân Nam, Hiệu trưởng kiêm làm Chủ tịch Hội đồng trường Cao đẳng GTVT Trung ương 6 chứ không phải là bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch. Theo bộ GTVT, quyết định này có hiệu lực cho đến khi bổ nhiệm được nhân sự phù hợp thay thế", công văn của bộ GTVT nêu rõ.

Cũng theo bộ GTVT, thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc làn thứ XIII của Đảng và chỉ đạo của Đảng ủy Khối cơ sở bộ GTVT tại TP.HCM về công tác đại hội đảng, trường Cao đẳng GTVT Trung ương 6 đã tổ chức Đại hội Đảng bộ và bầu được Ban Chấp hành Đảng bộ Trường nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, ông Chu Xuân Nam không tái cử để bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy Trường do không đủ tuổi tham gia cấp ủy theo nhiệm kỳ 2020-2025.

"Ông Chu Xuân Nam vừa được Bộ trưởng bộ GTVT bổ nhiệm lại chức danh Hiệu trưởng và sẽ nghỉ hưu từ ngày 1/5/2022; theo quy định thì việc tham gia cấp ủy không phải là điều kiện cần có để tham gia Hội đồng trường. Do đó, việc ông Chu Xuân Nam tham gia Hội đồng trường và được Hội đồng trường bầu kiêm làm Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025 trong khi không tham gia cấp úy là phù hợp với quy định của pháp luật", bộ GTVT khẳng định.

Đời sống & Pháp luật hoan nghênh sự phản hồi kịp thời của bộ GTVT và xin đăng tải nội dung phản hồi này để rộng đường dư luận, bảo đảm tính khách quan, nhiều chiều trong nội dung thông tin. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc khi có kết luận của cơ quan thẩm quyền.

Hoàng Yên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gtvt-phan-hoi-ve-thong-tin-dua-nguoi-khong-du-tieu-chuan-lam-chu-tich-hoi-dong-truong-a352762.html