Bố mẹ bé trai trường Gateway tử vong đau đớn khi người nhà bị cáo vỗ tay vui vẻ tại phiên tòa


Thứ 3, 14/01/2020 | 23:55


Cùng sự kiện

Những tiếng vỗ tay của gia đình bị cáo Phiến tại phiên tòa đã khiến cho không chỉ bố mẹ cháu L.H.L thêm phần đau xót mà ngay cả những người dự tòa cũng cảm thấy bức xúc.

Những tiếng vỗ tay của gia đình bị cáo Phiến tại phiên tòa đã khiến cho không chỉ bố mẹ cháu L.H.L thêm phần đau xót mà ngay cả những người dự tòa cũng cảm thấy bức xúc.

Tối 14/1, phiên tòa xét xử vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón diễn ra trong không khí đau thương, nghẹn ngào nhưng không kém phần phẫn nộ.

Tại phần tranh luận, luật sư Vũ Gia Trưởng - Văn phòng Luật sư Phạm Hồng Hải (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội), người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho bị hại cho rằng, nỗi đau mất đi người con duy nhất của gia đình anh Sơn - chị Hương là không gì có thể bù đắp được. Và nỗi đau này bắt nguồn từ sự tắc trách, cẩu thả của các bị cáo.

Bị cáo Quy nhiều lần đổ trách nhiệm lên ông Phiến và ngược lại.

Theo luật sư, hậu quả từ hành vi của bà Nguyễn Bích Quy, ông Doãn Quý Phiến đã quá rõ ràng, cháu L. mất đi khi tuổi đời còn quá nhỏ. Thế nhưng, tại phiên tòa, cả hai bị báo đùn đẩy trách nhiệm, đổ lỗi cho nhau, không thể hiện sự thành khẩn, hối hận đối với việc làm mà mình đã gây ra.

Đáng nói, khi luật sư trình bày luận cứ bào chữa cho bị cáo Phiến kết thúc, người nhà của bị cáo còn vỗ tay.

"Thái độ đó là không thể chấp nhận được. Sao không biến tiếng vỗ tay thành cái nắm tay. Thân chủ của chúng tôi cũng đâu có hẹp hòi gì? Chỉ cần một thái độ thành khẩn, hối lỗi của cô giáo Thủy, anh Sơn đã xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo này?", luật sư Trưởng nói lớn.

Cũng theo luật sư Trưởng, trong giờ giải lao, bố cháu L.H.L đã có chia sẻ với luật sư về thái độ  của bị cáo và người thân của bị cáo có mặt tại phiên tòa. Gia đình bị hại đã rất đau xót nhưng suốt cả thời gian phiên tòa diễn ra, người thân của bị cáo không chỉ vỗ tay mà còn không hề có một lời thăm hỏi, động viên.

"Vì thế, tôi đề nghị HĐXX sẽ tuyên phạt mức án nghiêm khắc với các bị cáo", luật sư Vũ Gia Trưởng nói.

Ngoài ra, người bảo vệ quyền và lợi ích của bị hại cũng đề nghị lãm rõ vai trò của bị cáo Doãn Quý Phiến. Bởi bị cáo Phiến có 2 vai trò, là người tài xế và người cung cấp dịch vụ nhưng bị cáo quá vô trách nhiệm trong công việc của mình.

Gia đình bị cáo Phiến vỗ tay trong phiên tòa khiến người xem bức xúc.

Bị cáo Doãn Quý Phiến đã bỏ qua 3 cơ hội có thể giúp cháu L.H.L không tử vong trong vụ án này. Đó là việc khi Nguyễn Bích Quy xuống xe, lẽ ra Phiến phải kiểm tra xe trước lúc đưa xe về nơi gửi. Lần thứ 2 là lúc xuống xe ở điểm gửi xe, lẽ ra Phiến phải kiểm tra xe của mình một lần nữa trước khi khóa cửa, trở về nhà. Lần thứ 3, trên quá trình di chuyển xe từ trường đến điểm đỗ xe, lẽ ra Phiến với kinh nghiệm mấy chục năm lái xe của mình, phải phát hiện ra việc một cháu bé bị bỏ quên trên xe.

"Tại phiên tòa, bị Doãn Quý Phiến cũng thể hiện thái độ thiếu thành khẩn, thiếu ăn ăn hối cải. Cái gì bị cáo cũng không biết, không nhớ, không rõ. Do đó, tôi đề nghị tòa xem xét một bản án nghiêm khắc, có tính răn đe đối với bị cáo Doãn Quý Phiến và bị cáo Nguyễn Bích Quy", luật sư Trưởng trình bày.

Đến gần 20h30 cùng ngày, HĐXX yêu cầu các bị cáo đứng trước bục khai báo. Cả 3 bị cáo cho biết không có ý kiến gì về phần tranh luận của VKS. Sau đó, HĐXX kết thúc phần tranh luận chuyển sang phần nghị án.

Lúc này, 3 bị cáo được nói lời sau cùng. Đứng trước bục khai báo, bị cáo Nguyễn Bích Quy nói mình không biết nói gì còn bị cáo Quý Phiến nói bản thân rất là buồn, chỉ biết chia buồn cùng gia đình cháu Long. Sự việc xảy ra là điều không ai mong muốn nhưng đã xảy ra rồi, nam tài xế mong toà xử nhẹ để các bị cáo có thể về với gia đình.

Riêng nữ giáo viên Nguyễn Thị Thủy bật khóc nức nở, nói xin được cơ hội đến thắp nén hương trước vong linh của bé Hoàng Long rồi ngã quỵ trước bục khai báo.

Cuối cùng, HĐXX thông báo vào lúc 9h ngày 15/1, sẽ tiến hành tuyên án.

Nguyễn Phượng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-me-be-trai-truong-gateway-tu-vong-dau-don-khi-nguoi-nha-bi-cao-vo-tay-vui-ve-tai-phien-toa-a308354.html