Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng vụ bé gái bị sát hại tại Nhật Bản


Thứ 5, 30/03/2017 | 14:59


Cùng sự kiện

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đang tích cực phối hợp với các bên liên quan phía Nhật Bản để điều tra....

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đang tích cực phối hợp với các bên liên quan phía Nhật Bản để điều tra, truy bắt thủ phạm sát hại bé gái người Việt.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, trong cuộc họp báo thường kỳ chiều ngày 30/3, trả lời câu hỏi của báo giới về quá trình điều tra nguyên nhân cái chết của bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật, Đại diện Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết: "Chúng tôi lên án mạnh mẽ mọi hành vi sát hại vô nhân tính nhằm vào bé gái Việt Nam ở Nhật Bản. Chúng tôi cũng xin gửi đến gia đình lời chia buồn sâu sắc nhất và mong muốn gia đình sớm vượt qua nỗi đau thương mất mát này”.

Địa điểm nơi thi thể bé gái người Việt được phát hiện. Ảnh: Kyodo

“Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Nhật Bản làm việc cụ thể và sát sao với các bên liên quan phía Nhật bản và đề nghị phía Nhật Bản điều tra làm rõ vụ việc. Chúng tôi tin tưởng rằng Nhật Bản sẽ truy bắt hung thủ và tìm ra nguyên nhân sớm”, ông Bình cho hay.

Về công tác hỗ trợ cho gia đình nạn nhân liên quan đến khía cạnh pháp lý và ngôn ngữ, Người Phát ngôn Lê Hải Bình cho hay, ngay từ khi có thông tin ban đầu về vụ sát hại, ĐSQ Việt Nam tại Nhật Bản "đã sát cánh cùng gia đình Việt Nam trong nỗ lực tìm kiếm bé gái và xử lý vụ việc".

“ĐSQ Việt Nam tại Nhật Bản vẫn đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Nhật Bản để hỗ trợ gia đình. Trong thời gian xảy ra vụ việc có những lúc vào cuối tuần nhưng ĐSQ vẫn cử người túc trực và hỗ trợ gia đình vì tất cả chúng ta đều mong và hy vọng sẽ sớm đưa kẻ thủ ác ra ánh sáng”, ông Bình thông tin.

TTXVN cũng đưa tin, tại buổi họp báo, ông Lê Hải Bình cũng trả lời câu hỏi về thông tin nam thanh niên Việt Nam tự sát ở tỉnh Osaka và việc một người Việt chết trong một trại tập trung ở Nhật Bản.

Liên quan đến việc có thông tin nam thanh niên Việt Nam tự sát ở tỉnh Osaka (Nhật Bản), Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: “Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Tổng Lãnh sứ quán Việt Nam tại Osaka đã khẩn trương làm việc với cơ quan cảnh sát quận Nishinari của thành phố Osaka để tìm hiểu thông tin. Hiện nay cơ quan cảnh sát cho biết, vụ việc mới bắt đầu được điều tra chưa thể cung cấp thêm được thông tin nào. Bộ Ngoại giao chỉ đạo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương để tìm hiểu thông tin.” 

Về việc một người Việt chết trong một trại tập trung ở Nhật Bản, ông Lê Hải Bỉnh cho hay: “Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đang phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản. Tuy nhiên đến lúc này, phía Nhật Bản chưa cung cấp thêm thông tin về vụ việc".

Như đã đưa tin trước đó, bé Lê Thị Nhật L. (9 tuổi) mất tích sáng hôm 24/3 khi đang trên đường đến trường. Ngày 26/3,  một người dân địa phương ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba đã phát hiện thi thể của em ở khe hẹp của một cây cầu bắc qua một con mương, nơi vắng người qua lại. Đến buổi chiều cùng ngày, Cảnh sát Nhật Bản đã xác nhận, bé gái bị sát hại là bé L., quốc tịch Việt Nam, là học sinh lớp 3 sống ở Mastudo, tỉnh Chiba.


Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ngoai-giao-viet-nam-len-tieng-vu-be-gai-bi-sat-hai-tai-nhat-ban-a185860.html