Bố thầy giáo dạy võ "tung cước" đánh học sinh lên tiếng


Thứ 4, 20/11/2019 | 13:05


Cùng sự kiện

"Tôi nghĩ mọi người chưa hiểu rõ về vụ việc trên nên mới có những ý kiến bức xúc với con trai tôi, đây chỉ là những bài tập bình thường khi học võ", bố thầy Th. cho hay.

"Tôi nghĩ mọi người chưa hiểu rõ về vụ việc trên nên mới có những ý kiến bức xúc với con trai tôi, đây chỉ là những bài tập bình thường khi học võ", bố thầy giáo dạy võ "tung cước" đánh học sinh ở Vĩnh Phúc lên tiếng.

Sự việc, thầy giáo dạy võ Nguyễn Ngọc Th. (SN 1989, trú tại xóm Dẫu, xã Định Chung, tỉnh Vĩnh Phúc) có hành động "tung cước" vào học sinh nhỏ tuổi tại phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đang khiến dư luận xôn xao.

Chiều ngày 19/11, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Ngọc Chiến (bố ruột thầy Th.) cho biết, vào chiều ngày 18/11, ông nhận được điện thoại của con trai báo rằng vừa bị công an còng tay dẫn đi rồi và tắt máy. Lúc đó ông Chiến không hiểu chuyện gì xảy ra đối với con trai, sau khi tìm hiểu ông mới biết cơ quan công an đưa con ông lên làm việc về hành vi dạy võ như đánh học sinh.

Ông Nguyễn Ngọc Chiến. Ảnh: NĐT

Theo ông chiến, đến khoảng 19h ngày 18/11, con trai ông trở về nhà và cho biết đã làm xong biên bản tường trình và được cơ quan công an cho về nhà.

"Tôi nghĩ mọi người chưa hiểu rõ về vụ việc trên nên mới có những ý kiến bức xúc với con trai tôi, đây chỉ là những bài tập bình thường khi học võ. Thử hỏi, nếu sự việc nghiêm trọng như những gì dư luận đang bàn tán, con tôi có được cho về nhà hay không?”, ông Chiến trần tình.

Theo ông Chiến, Th. là người chịu thiệt thòi nhiều về cả vật chất lẫn tinh thần. Mẹ Th. đã qua đời do tai nạn giao thông cách đây mấy năm. Hiện Th. đang phải bươn chải để vừa lo cho con thơ (vợ chồng anh Th. mới ly hôn), vừa chăm sóc chị gái bị bệnh tâm thần.

Ngoài ra, công việc của Th cũng không ổn định, hiện Th. vừa đi dạy thuê cho các trường học, vừa đi đánh đàn cho các gia đình có đám. 

Mặc dù cho rằng mọi người đang hiểu nhầm con trai, nhưng ông Chiến lại thẳng thắn thừa nhận hành động của thầy Th. với các em học sinh trong clip là không thể chấp nhận được. Biết là làm vậy chỉ vì muốn tốt cho các học trò nhưng Th. nên tìm phương pháp khác phù hợp hơn để tránh gây hiểu nhầm.

Được biết nhóm học sinh bị thầy Th. "tung cước" là của đoàn phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc đi tham dự Hội khoẻ Phù Đổng năm 2019 tại TP Vĩnh Yên.

Hình ảnh võ sư Th. Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Tri thức Trực tuyến, ông Phạm Thế Dũng, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Yên Lạc cho biết, võ sư Th. được tỉnh giới thiệu về để bồi dưỡng, huấn luyện karate cho học sinh tham gia Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Vĩnh Phúc.

"Do chúng tôi không có thầy, cô giáo có chuyên môn về môn võ karate, thầy Th. được mời về hướng dẫn", ông Dũng nói.

Vị lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện thông tin trước đó huyện không đặt yêu cầu về thành tích, thứ hạng của học sinh đối với võ sư Th. khi mời về.

"Tôi không hiểu vì sao võ sư này lại hành động như vậy khi giữa ông Th. và huyện còn không có hợp đồng. Võ sư Th. tự ý vào khu vực các em học sinh đang khởi động trước khi thi và có những hành động phản cảm", Trưởng phòng Giáo dục huyện Yên Lạc cho biết.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ, xử lý.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-thay-giao-day-vo-tung-cuoc-danh-hoc-sinh-len-tieng-a301548.html