Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Vụ việc Khá Bảnh là rất nguy hiểm, cực kỳ không tốt


Thứ 3, 02/04/2019 | 15:15


Cùng sự kiện

Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã nói như vậy về nhân vật Khá Bảnh tức Ngô Bá Khá đang được dư luận hết sức quan tâm thời gian gần đây.

Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã nói như vậy về nhân vật Khá Bảnh tức Ngô Bá Khá đang được dư luận hết sức quan tâm thời gian gần đây.

Ngày 1/4 cơ quan công an tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành bắt giữ đối tượng Ngô Bá Khá (Khá Bảnh) về tội danh tổ chức đánh bạc và liên quan tới tín dụng đen. Điều đáng nói, nhân vật Khá Bảnh này thời gian gần đây nổi lên như một hiện tượng trên MXH với những clip tục tịu, đi ngược thuần phong mỹ tục, ảnh hưởng vô cục xấu tới giới trẻ.

Chiều 2/4, nhận định việc này, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho rằng với những người va chạm, từng trải cuộc sống, biết được điều đúng, điều sai thì có thể đánh giá được sự việc. Tuy nhiên, vụ việc Khá Bảnh là rất nguy hiểm, cực kỳ không tốt trên mạng xã hội hiện nay, đặc biệt là với giới trẻ.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng. Ảnh Phạm Tùng

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng cũng đã yêu cầu gay gắt về vấn đề này: “Thủ tướng yêu cầu gay gắt quản lý những thông tin không đúng sự thật. Tôi thấy Bộ Công an xử lý vụ việc này là rất đáng mừng, bởi nó không thể chấp nhận được. Xã hội không chấp nhận được”.

Đại diện bộ Công an, Thứ trưởng, Thượng tướng Bùi Văn Nam cho biết đối tượng Ngô Bá Khá đã bị công an Bắc Ninh bắt giữ, đây là “việc làm kịp thời: "Trong quá trình vừa qua lực lượng Công an đã nắm chắc hoạt động của đối tượng Khá Bảnh. Đây là việc làm cần phải được các cơ quan chức năng phối hợp ngăn chặn kịp thời”.

Thứ trưởng bộ Công an Bùi Văn Nam. Ảnh Phạm Tùng

Về mặt quản lý Nhà nước, liên quan đến những vấn đề nổi cộm trên mạng xã hội thời gian gần đây, Thứ trưởng bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cũng chia sẻ: "Thông tin trên mạng xã hội rất phức tạp, trong đó có mạng xã hội trong nước, nước ngoài. Chủ yếu những nội dung phản cảm đều từ mạng xã hội ở nước ngoài, cung cấp dịch vụ xuyên biên giới vào Việt Nam".

“Bộ TT&TT đang sửa đổi, điều chỉnh một số văn bản quy phạm pháp luật như Nghị định 27, Nghị định 06, nhằm bảo đảm quản lý được các DN nước ngoài khi cung cấp dịch vụ mạng xã hội tại VN, buộc họ phải thực hiện nghĩa vụ tài chính theo pháp luật VN. Đồng thời, Bộ cũng đang xây dựng bộ quy tắc ứng xử cho mọi người trên mạng xã hội với các quy định pháp luật, đạo đức", ông Hoàng Vĩnh Bảo cho hay.

Thứ trưởng bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo. Ảnh Phạm Tùng

Cuối cùng, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh, cần có sự chung tay của nhiều người trong việc xây dựng môi trường lành mạnh, quản lý mạng xã hội: "Bộ TT&TT đang làm việc và đấu tranh với Facebook và Google, nhưng tôi mong muốn những tiếng nói mạn mẽ hơn từ báo chí. Bên cạnh đó cần vai trò nhà trường, gia đình trong giáo dục người trẻ tham gia mạng xã hội".

Công Luân - Phạm Tùng

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-mai-tien-dung-vu-viec-kha-banh-la-rat-nguy-hiem-cuc-ky-khong-tot-a269371.html