Bộ trưởng Thăng chốt sửa sân bay Tân Sơn Nhất từ 10/4


Thứ 5, 02/04/2015 | 16:26


Ngày 2/4, Bộ trưởng Bộ GTVT đưa ra quyết định sẽ khởi công sửa chữa, nâng cấp đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 10/4

Ngày 2/4, Bộ trưởng Bộ GTVT đưa ra quyết định sẽ khởi công sửa chữa, nâng cấp đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 10/4 nhưng không được làm ảnh hưởng đến việc phục vụ hành khách vào dịp 30/4 - 1/5.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết việc thi công sửa chữa, nâng cấp đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất để giảm tải cho đường lăn Bắc Nam, nâng năng lực khai thác sân đậu máy bay từ 15 vị trí lên 46. Thời gian thi công dự kiến từ 10.4 đến 10/2/2016.

Tin trong nước - Bộ trưởng Thăng chốt sửa sân bay Tân Sơn Nhất từ 10/4

Bộ trưởng Bộ GTVT đưa ra quyết định sẽ khởi công sửa chữa, nâng cấp đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 10/4 nhưng không được làm ảnh hưởng đến việc phục vụ hành khách vào dịp 30/4 - 1/5

Tuy nhiên, đường lăn 25L ch phải đóng trong khoảng 2,5 tháng. Theo tính toán của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, nếu bắt đầu sửa chữa từ 10/4 thì đến 25/6 sẽ hoàn thiện.

Ông Nguyễn Nguyên Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam khẳng định: "Việc thi công sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch khai thác của các hãng hàng không hiện tại, kể cả trong lúc cao điểm 30/4 - 1/5. Nếu đóng đường lăn 25L sẽ nâng công suất điều hành, vẫn có thể đảm bảo 32 - 35 lượt bay/giờ".

Tuy nhiên, theo ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, việc thi công sẽ phải đóng hoàn toàn đường lăn 25L vào ban ngày, chỉ được mở vào ban đêm nên không thể nói là không ảnh hưởng đến việc khai thác của các hãng.

Đại diện các hãng hàng không nội địa cũng đồng tình với quan điểm chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến việc vận chuyển hành khách vì sân bay được sửa chữa vào mùa cao điểm khai thác hè. Đại diện VietJet Air cho rằng cần hạn chế tối đa việc cắt giảm chuyến bay vì vé đã được bán cho hành khách.

Ông Đinh La Thăng - Bộ trưởng Bộ GTVT cho rằng việc sửa chữa, nâng cấp đường lăn là cần thiết nhưng cần đưa ra phương án tránh ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu: "Tổng Công ty Cảng hàng không được triển khai thi công từ 10.4 và phải hoàn thiện xong trước ngày 30.6. Công ty Quản lý bay phải bố trí đủ nhân lực để vận hành, quản lý bay an toàn tuyệt đối".

Người đứng đầu Bộ GTVT cũng yêu cầu các hạng mục thi công liên quan đến việc hạn chế cất/hạ cánh chỉ được tiến hành sau dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trong giai đoạn sửa chữa hạng mục liên quan đến đường cất/hạ cánh, Cục Hàng không sẽ đưa phương án giảm tải lượt cất/hạ cánh giờ cao điểm sang khung giờ khác, không cắt giảm các chuyến bay.

Trước đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã có văn bản đề nghị Cục Hàng không Việt Nam cho phép thi công từ ngày 10/4 - 25/6. Còn Cục Hàng không Việt Nam đưa ra phương án thi công từ 10/5 đến 25/7.

Cục Hàng không Việt Nam khẳng định hiện lịch bay của các hãng vẫn đang thực hiện bình thường. Khi có kế hoạch điều tiết, Cục sẽ thông báo rộng rãi đến người dân.

Theo Dân Việt

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-thang-chot-sua-san-bay-tan-son-nhat-tu-104-a89596.html