Bộ Văn hóa lên tiếng về văn bản "xin" 400 vé máy bay của Tổng cục Du lịch


Thứ 4, 03/06/2020 | 12:38


Cùng sự kiện

Bộ VH-TT&DL cho biết đã nắm được thông tin liên quan đến văn bản đề nghị các hãng hàng không hỗ trợ 400 vé máy bay miễn phí để kích cầu du lịch của Tổng cục Du lịch.

Bộ VH-TT&DL cho biết đã nắm được thông tin liên quan đến văn bản đề nghị các hãng hàng không hỗ trợ 400 vé máy bay miễn phí để kích cầu du lịch của Tổng cục Du lịch và yêu cầu báo cáo để làm rõ. 

Một phần văn bản của Tổng cục Du lịch gửi các hãng hàng không. Ảnh: Dân Việt

Liên quan đến thông tin về văn bản đề nghị các hãng hàng không hỗ trợ 400 vé máy bay miễn phí để kích cầu du lịch của Tổng cục Du lịch, trả lời báo Tiền Phong, ông Nguyễn Thái Bình, Người Phát ngôn bộ VH-TT&DL cho biết đã nhận được phản ánh và đang yêu cầu lãnh đạo Tổng cục báo cáo để làm rõ.

Trước đó, dư luận xôn xao về văn bản số 167/TCDL-TTDL do ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch ký ngày 2/6/2020 gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways.

Văn bản của Tổng cục Du lịch gửi các hãng hàng không, kêu gọi sự chung tay, vào cuộc để kích cầu du lịch nội địa: “Trên tinh thần cùng chung tay đồng hành, hợp tác phát triển giữa du lịch và hàng không, Tổng cục Du lịch kêu gọi sự vào cuộc của các hãng hàng không đóng vai trò tiên phong trong kích cầu du lịch nội địa. Vì vậy Tổng cục Du lịch trân trọng đề nghị các hãng hàng không cung cấp vé miễn phí các chặng bay nội địa cho các đoàn công tác của Tổng cục Du lịch triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa tại các địa phương từ tháng 6 đến tháng 12/2020”.

Đáng chú ý, văn bản này còn đề nghị các hãng hàng không cung cấp 400 vé máy bay miễn phí cho đoàn công tác: "Tổng cục Du lịch trân trọng đề nghị các hãng hàng không cung cấp vé miễn phí các chặng bay nội địa cho các đoàn công tác của Tổng cục Du lịch triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa tại các địa phương từ tháng 6 đến tháng 12/2020".

Cụ thể, Tổng cục Du lịch đề nghị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cung cấp 200 vé; đề nghị công ty Cổ phần Hàng không Vietjet cung cấp 100 vé và hãng hàng không Bamboo Airways cung cấp 100 vé. Chi tiết về hành trình cũng như nhân sự đoàn công tác sẽ được cung cấp 1 tuần trước thời gian đoàn khởi hành..

Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với báo Dân Việt, đại diện cục Hàng không Việt Nam cho biết: "Cục chưa nhận được phản ánh của các hãng hàng không về vấn đề này. Đây là vấn đề các hãng hàng không không cần phải báo cáo Cục Hàng không, doanh nghiệp có thể căn cứ vào khả năng, tình hình thực tế, năng lực tài chính của mình để đưa ra quyết định cấp hoặc không cấp (từ chối). Tuy nhiên, Cục cũng sẽ kiểm tra lại thông tin trên".

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-van-hoa-len-tieng-ve-van-ban-xin-400-ve-may-bay-cua-tong-cuc-du-lich-a325822.html