Bộ Xây dựng yêu cầu nguyên Bộ trưởng Tư pháp trả nhà công vụ


Thứ 7, 17/06/2017 | 02:37


Cùng sự kiện

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi nguyên Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường về việc không đồng ý cho ông tiếp tục thuê nhà công vụ.

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi nguyên Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường về việc không đồng ý cho ông tiếp tục thuê nhà công vụ. Cụ thể là căn hộ tại nhà chung cư CT1-CT1 khu đô thị Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Thông tin trên được báo Vietnamnet đăng tải. Cụ thể, công văn do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng ký gửi nguyên Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường cho biết, ông Cường đã nghỉ hưu nên hết tiêu chuẩn được thuê nhà công vụ. Công văn nêu, theo Luật Nhà ở 2014 và nghị định 99/2015 của Chính phủ có quy định “người thuê nhà ở công vụ phải hoàn trả khi không còn thuộc đối tượng được thuê nhà ở công vụ”.

Nguyên Bộ trưởng Hà Hùng Cường hiện đã được Nhà nước cho nghỉ hưu theo chế độ nên đã hết tiêu chuẩn được thuê nhà ở công vụ, cụ thể là căn hộ tại nhà chung cư CT1-CT1 khu đô thị Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường. Ảnh: Dân Việt

Do đó, Bộ Xây dựng đề nghị ông Cường làm các thủ tục cần thiết để bàn giao lại căn hộ cho đơn vị quản lý vận hành nhà theo quy định.

Báo Tiền Phong đưa tin, vào năm 2013, ông Hà Hùng Cường được Bộ Xây dựng bố trí cho thuê nhà ở công vụ tại căn hộ số 1203, tầng 12, tháp B, nhà chung cư CT1-CT2.

Ngày 22/3/2017 vừa qua, Bộ Xây dựng thông báo cho ông Cường về việc trả lại nhà do hết tiêu chuẩn nhà ở công vụ theo quy định. Tuy nhiên, ông Cường đã gửi đơn trình bày hoàn cảnh, đề nghị kéo dài thời gian thuê.

Trong đơn, ông Cường cho biết, gia đình ông có nhà riêng tại số 10 dãy D, Khu 142 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội với diện tích 62,4 m2. Từ năm 2008, do thực hiện chủ trương cống hóa mương của Hà Nội, năm nào nhà ông cũng bị lụt từ 1 đến 3 lần. Vì hoàn cảnh đó mà Bộ Xây dựng đã bố trí cho gia đình ông được thuê nhà ở công vụ.

Đến nay, dự án cống hóa mương vẫn chưa hoàn thành, nên mùa mưa năm 2016 nhà ông Cường ở Đội Cấn vẫn bị ngập lụt. Ông Cường đề nghị Bộ Xây dựng xem xét cho phép gia đình ông được kéo dài thời hạn thuê nhà ở công vụ nói trên đến hết ngày 30/6/2018.

Một phương án khác được ông Cường đề xuất là cho mua lại căn hộ nhà ở công vụ nói trên, với giá cả do Bộ Xây dựng quyết định.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-xay-dung-yeu-cau-nguyen-bo-truong-tu-phap-tra-nha-cong-vu-a193575.html