Bộ Y tế bác thông tin phun thuốc ngừa virus Corona trên bầu trời toàn quốc


Thứ 6, 31/01/2020 | 13:45


Cùng sự kiện

Đại diện bộ Y tế khẳng định, thông tin sẽ phun thuốc ngừa dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona là giả mạo, không đúng sự thật.

Đại diện bộ Y tế khẳng định, thông tin sẽ phun thuốc ngừa dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona là giả mạo, không đúng sự thật.

Nguồn video: VTV

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook bất ngờ xuất hiện một số bài viết với nội dung sẽ phun thuốc ngừa virus Corona trên bầu trời Việt Nam với nội dung cụ thể như sau:

“Cả nhà nhắc người thân nếu phải ra đường ngày mai: Chiều Hà Nội sẽ công bố phát dịch corona, tối thời sự đưa tin về việc đêm nay Nhà nước mình phun thuốc ngừa dịch cúm corona trên bầu trời toàn quốc, nên mọi người hãy chia sẻ cho nhau không nên ra đường trong cung giờ từ 4-7h30 sáng mai 1/2/2020.

Mọi người ra đường nhớ đeo khẩu trang với kính cẩn thận nhé”.

Trước sự việc trên, ông Vũ Mạnh Cường – Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua Khen thưởng (bộ Y tế) cho biết, thông tin đồn thổi này là giả mạo, không đúng sự thật, người dân cần tỉnh táo, không nên quá hoang mang, lo lắng.

“Đây là thông tin giả mạo. Ngày mai (1/2/2020), Trung tâm Phòng chống dịch bệnh Hà Nội sẽ tổng vệ sinh các trường học trên địa bàn”, ông Cường nói.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân chỉ nên nắm bắt thông tin tại Web của bộ hoặc qua số điện thoại đường dây nóng.

Ngoài ra, đại diện bộ Y tế cũng cho biết, để nắm bắt chính xác thông tin một cách chính thống về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, người dân nên truy cập vào website của bộ Y tế theo địa chỉ: https://www.moh.gov.vn/ và website của Cục Y tế dự phòng là http://vncdc.gov.vn/ hoặc qua số điện thoại đường dây nóng 19003228.

Theo thông tin từ bộ Y tế, dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 22 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.

Tính đến 19h ngày 31/1/2020, số người mắc bệnh trên thế giới là 9.952 trường hợp, 213 người tử vong.

Tại Việt Nam, số người mắc bệnh là 5 trường hợp. Trong đó: 2 công dân Trung Quốc (1 người đã khỏi); 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Cũng trong ngày hôm nay (31/1), WHO chính thức tuyên bố dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu.

Nguyễn Phượng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-bac-thong-tin-phun-thuoc-ngua-virus-corona-tren-bau-troi-toan-quoc-a309905.html