Bộ Y tế giải thích về xe biển xanh ngược chiều trên cầu Nhật Tân


Thứ 7, 08/04/2017 | 01:21


Cùng sự kiện

Theo lãnh đạo Bộ Y tế, chiếc xe biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân là do gặp tai nạn tắc đường và được cán bộ hiện trường ra tín hiệu quay ngược đầu xe lại.

Theo lãnh đạo Bộ Y tế, chiếc xe biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân là do gặp tai nạn tắc đường và được cán bộ hiện trường ra tín hiệu quay ngược đầu xe lại.

Ngày 7/4, ông Lê Thành Công, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính (Bộ Y tế), đã có công văn thông tin về việc chiếc xe biển xanh của Vụ này đi ngược chiều  trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) với tốc độ cao.

Công văn của Bộ Y tế nêu rõ, qua kiểm tra rà soát, Văn phòng Bộ Y tế xác minh rõ xe biển xanh Toyota Prado mang biển kiểm soát 31A-7284 là xe của Ban Quản lý dự án JICA, thuộc Vụ Kế hoạch - Tài chính, thuộc dự án JICA.

Tin trong nước - Bộ Y tế giải thích về xe biển xanh ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Chiếc xe biển xanh của Bộ Y tế đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân. (Ảnh: Vietnamnet)

Bộ Y tế giải thích, vào hồi 12h45 ngày 6/4, chiếc xe này có đi lên sân bay Nội Bài để đón Chuyên gia tư vấn Nhật Bản (hạ cánh lúc 13h15). Trên đường đi đến đoạn cầu Nhật Tân có một vụ tai nạn đổ xe cần cẩu nên tắc toàn bộ tuyến đường. Một số cán bộ đang xử lý hiện trường vụ tai nạn đã ra tín hiệu để các xe quay đầu, đồng thời do cận giờ đón chuyên gia nên lái xe đã cho xe quay đầu ngược lại cùng một số xe khác, chuyển hướng sang đi cầu Thăng Long để đến sân bay Nội Bài.

Theo Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, ngay khi nhận được thông tin phản ánh xe biển xanh của Bộ Y tế, lãnh đạo Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Vụ Kế hoạch Tài chính khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra thông tin, giải trình rõ vụ việc và có hình thức xử lý nghiêm khắc các trường hợp sai phạm.

Được biết, chiếc xe này trước đây thuộc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội (Sở Y tế Hà Nội). Sau đó từ 2016, Bộ Y tế đã thu hồi lại.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook đăng một clip ghi lại hình ảnh 5 xe ô tô đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân (Hà Nội).

Theo chia sẻ, sự việc xảy ra lúc 12h49 ngày 6/4 trên khu vực cầu Nhật Tân. Vào thời điểm trên, một chiếc ô tô lưu thông trên cầu Nhật Tân theo hướng Hà Nội-Đông Anh với vận tốc 80km/h thì bất ngờ đối mặt với một chiếc Toyota Innova đi ngược chiều với tốc độ cao.

Sau khi tránh được chiếc xe này trong gang tấc, tài xế tiếp tục chứng kiến sự xuất hiện của 4 xe khác đi ngược chiều trong đó có một xe Toyota Prado mang biển xanh 31A – 7284. 5 chiếc xe đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân được xác định gồm: 1 chiếc Ford Ecosport, 1 chiếc Toyota Innova, 1 chiếc Toyota Prado, 1 chiếc Mercedes E-Class và 1 chiếc Nissan Navara.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-giai-thich-ve-xe-bien-xanh-nguoc-chieu-tren-cau-nhat-tan-a186611.html