Bức thư tống tiền Phó chủ tịch ở Thanh Hóa 5 tỷ đồng như phim trinh thám


Thứ 5, 25/06/2020 | 06:46


Cùng sự kiện

Phó chủ tịch thị xã ở Thanh Hóa tố bị nhóm người dàn cảnh quay clip nhận hối lộ, sau đó gửi thư tống tiền lên đến 5 tỷ đồng.

Một Phó chủ tịch thị xã ở Thanh Hóa tố bị nhóm người dàn cảnh quay clip nhận hối lộ, sau đó gửi thư tống tiền lên đến 5 tỷ đồng và kèm theo nhiều cách thức đưa tiền như phim trinh thám.

Nội dung bức thư đe doạ, tống tiền lãnh đạo thị xã Nghi Sơn

Vào giữa tháng 5/2020, trên mạng xã hội đăng tải một clip tố ông H.Đ.T, Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn) nhận hối lộ gây xôn xao.

Việc này được Công an thị xã Nghi Sơn và Công an tỉnh Thanh Hóa vào cuộc điều tra.

Trong quá trình điều tra, ông H.Đ.T, đã có báo cáo gửi cơ quan công an, tố cáo một nhóm người cố tình gài bẫy, quay clip để tống tiền ông.

Ông T. cho hay, ông nhận được thư tống tiền lên đến 5 tỷ đồng và kèm theo nhiều cách thức đưa tiền mà đối tượng hướng dẫn.

Liên quan đến vụ án này, nội dung bức thư đe doạ, vạch định chi tiết kế hoạch "hành động" của nhóm tống tiền ông T. đã được hé lộ.

Theo đó, nội dung bức thư hướng dẫn ông T. về cách thức chuyển tiền… và đặc biệt "đe dọa" ông này không được trình báo công an. Nếu sau ngày 19/5, ông T. không chuyển đủ số tiền 5 tỷ đồng thì clip ông này nhận tiền sẽ bị tung lên mạng xã hội và lúc đó, số tiền phải nộp sẽ tăng lên.

Chúng tôi xin đăng tải toàn bộ nội dung bức thư như sau:

Kính gửi anh…

Toàn bộ hình ảnh và âm thanh các lần anh nhận tiền đã được thu lại trọn vẹn. Sai trái như vậy trước Đại hội chắc anh hiểu hậu quả hơn ai hết. Nếu không dính phốt anh có thể tiếp tục làm PCT thêm 1 nhiệm kỳ nữa, còn nếu dính phốt có lẽ anh phải về hưu sớm. Với anh chỉ cần khiển trách lúc này là mọi thứ đóng lại.

Chúng tôi cần anh hỗ trợ chúng tôi 5 tỷ đồng. Con số này tuy lớn nhưng chỉ để tiếp tục làm PCT thì chúng tôi tin anh đủ khôn ngoan để chấp nhận.

Thay vì việc bỏ thời gian đi tìm hiểu ai ghi hình mình ăn tiền doanh nghiệp, anh nên chuẩn bị tiền vì anh chỉ có thời gian đến hết ngày thứ Ba 19/5/2020.

Sau khoảng thời gian này, hình ảnh của anh sẽ được tung lên mạng đến khi nào anh giải quyết xong việc thì thôi. Khi đó nếu ai vô tình phát hiện được hình ảnh anh ăn tiền ở trên mạng rồi chia sẻ, nó sẽ là nỗi nhục của cả dòng họ, gia đình và nhất là con cháu anh chúng sẽ đến trường trong sự chế nhạo.

Sau thứ ba tới nếu anh chưa thực hiện xong, anh cứ lên Youtube gõ “NGƯỜI THỪA Ở TĨNH GIA” sẽ có hình ảnh anh nhận tiền ở đó.

Cách thức anh đưa tiền cho chúng tôi như sau: Anh bỏ 5 tỷ vào 1 va ly cỡ lớn có mật khẩu, nếu chưa đầy thì phủ sách báo lên trên cho đầy.

Khi nhà báo nào đến tìm hiểu sự việc của anh đầu tiên (đó là báo mà chúng tôi nhờ) anh tự xin họ bỏ qua rồi hẹn họ tầm mấy giờ của ngày thứ Ba 19/5 là tùy anh, nhờ họ qua cơ quan anh để anh gửi lại những gì đã nhận của người gửi đơn.

Sau đó anh hoặc thư ký của mình xách va ly đó bỏ lên xe cho họ. Anh tuyệt đối không để cho họ biết trong va ly có gì và có bao nhiêu. Nếu anh làm sai điều đó thì sinh mệnh chính trị của anh chấm hết.

Anh nên nhớ không bao giờ có thể cài bẫy được chúng tôi vì chúng tôi sẽ không trực tiếp gặp anh. Chỉ có anh với nhà báo nên nếu sai các anh tự chịu với nhau.

Chúng tôi tiếp tục gửi tài liệu về anh đến các cơ quan khác. Anh nên nhớ va ly anh phải dán niêm phong. Không cho nhà báo mở và không cho họ biết trong đó là gì. Đến khi nào chúng tôi gọi xin mật khẩu thì anh sẽ cung cấp.

Anh nên nhớ việc này không thể nói lần 2 nên anh không có cơ hội trả giá. 5 tỷ là 5 tỷ. Anh nên suy nghĩ kỹ xem anh tiếc 5 tỷ hơn hay tiếc những gì thu được từ 1 khóa PCT hơn.

Hãy nhìn gương Nguyễn Chí Phương và tới đây là Nguyễn Xuân Thủy. Mất hết danh dự và cũng mất rất nhiều tiền.

Chỉ cần bị khiển trách lúc này, coi như sự nghiệp chính trị của anh chấm hết. Mong anh vì đại cục gia đình, dòng họ; đừng vì tiếc tiền hay nóng giận mà hỏng việc.

Nên nhớ thứ ba chưa xong việc thì anh cứ lên Youtube gõ "NGƯỜI THỪA Ở TĨNH GIA". Sau đó các thông tin này sẽ được chuyển tới lái xe của anh, thường trực UBND và thường trực huyện ủy. Khi nào anh khuất phục mới thôi.

Nếu chưa tin anh thử hỏi người nhà anh là Công an xem lá thư nay có thể là bằng chứng của tội tống tiền không. Nếu hỏi thì hỏi thằng giỏi 1 tý, hỏi thằng dốt là nó tư vấn sai 1 ly đi 1 dặm đấy. Hy vọng không phải cho anh đo ván.

Anh có thể báo Công an hoặc cấp trên nhưng anh phải hiểu kể từ khi anh báo có nghĩa là họ đã nắm gáy anh, còn họ có giúp được anh thoát kỷ luật để tiếp tục sự nghiệp chính trị hay không là chuyện khác; có bắt được chúng tôi hay không là chuyện khác nữa. Nhưng dù có thế nào thì khi báo cáo ra ngoài có nghĩa là anh đã hy sinh bản thân mình.

Còn tôi khẳng định với anh ở đây không có yếu tố chính trị, không có ai đứng sau, tất cả là vì tiền. Anh chuyển tiền rồi thì mọi chuyện sẽ như không có gì xảy ra.

Anh đừng quá nghi ngờ sợ đưa tiền ra rồi liệu việc có xong không thì anh phải hiểu khi doanh nghiệp đưa tiền cho anh họ cứ vậy đưa rồi anh giúp chứ họ đâu có mặc cả.

Sau 19/5 con số sẽ không dừng lại ở 5 tỷ.

Đoạn clip được đưa lên mạng với tiêu đề nghi vấn Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn nhận hối lộ

Trước đó, liên quan đến clip tố Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa nhận hối lộ, cơ quan Công an đã bắt giữ 4 đối tượng.

Các đối tượng bị bắt giữ vì có liên quan đến việc cưỡng đoạt tài sản gồm: Lê Xuân H. (SN 1978); Lê Trần Tiến Đ. (SN 1988); Lê Trần S. (SN 1974), ở thôn Nam Đoan Vỹ, xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá và Nguyễn Quốc H. (SN 1979), ở Khương Mai, thành phố Hà Nội.
Theo thông tin ban đầu, khoảng trung tuần tháng 5/2020, nhóm đối tượng trên có vào trụ sở UBND thị xã Nghi Sơn để làm việc với ông H.Đ.T., Phó Chủ tịch UBND thị xã.

Trong quá trình làm việc, các đối tượng trên đã trao đổi công việc và dùng các thiết bị ghi hình để ghi lại cảnh giao dịch tiền bạc với lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn.

Sau đó, các đối tượng trên thông tin tới lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn để gây sức ép và buộc phải đưa cho các đối tượng số tiền lên đến 25 tỷ đồng. Trước tình hình trên, lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn đã báo cáo với cơ quan Công an vào cuộc điều tra.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bốn đối tượng: Lê Xuân H., Lê Trần S., Lê Trần Tiến Đ. và Nguyễn Quốc H. về tội danh “cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông T. cho biết, ngày 12/5, 1 đối tượng lạ mặt tìm đến phòng làm việc của ông xin gặp, với lý do muốn tư vấn bồi thường giải phóng mặt bằng.

Vì chưa biết cụ thể nội dung thế nào nên ông T. đã yêu cầu người đàn ông lạ mặt nộp hồ sơ theo trình tự của pháp luật. Người này lấy 1 cuốn sổ có kẹp tiền phía trong rút ra nhét vào tay vị Phó chủ tịch huyện, nhưng bị ông T. từ chối.

Người đàn ông lạ mặt này đề xuất muốn mua lại 1 mỏ đất đã hết hạn và tiếp tục cố tình cầm tiền dúi vào tay ông T. Như lần trước, ông T. nhất quyết từ chối và gạt tay đi.

Tuy nhiên, người này cố tình để lại tiền trên mặt bàn, rồi rời đi. Ông T. phải đuổi theo trả lại tiền cho anh ta.

Theo ông T., tối 15/5, ông nhận được 1 cuộc điện thoại từ người lạ với nội dung xin gặp để biếu lạng cao hổ. Tuy nhiên, ông T. từ chối và cho biết mình đang đi cơ sở.

Đến 19h30 ngày 16/5, khi gia đình ông T. đang ăn cơm thì có 1 thanh niên (đeo khẩu trang) vào nhà gửi cho ông T. 1 lạng cao động vật, kèm theo phong bì thư nói là văn bản công ty gửi.

Khi ông T. vào nhà mặc quần áo quay ra tiếp khách thì thanh niên này để lại 1 lạng cao và phong bì thư trên nóc tủ rồi ra về.

Chiều 17/5, khi mở phong bì thư ra đọc thì ông T. tá hỏa khi bị đe dọa, tống tiền 5 tỷ đồng.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-thu-tong-tien-pho-chu-tich-o-thanh-hoa-5-ty-dong-nhu-phim-trinh-tham-a328490.html