Bức xúc vì xe quá tải, người dân đặt đá chặn đường


Thứ 5, 01/10/2015 | 03:42


(ĐSPL) – Phải tới 2 năm nay, đoàn xe quá tải ầm ầm kéo qua mỗi ngày làm nhà rung lắc, đường hư hỏng khiến người dân Hoằng Hóa đã đặt đá giữa đường để ngăn chặn.

(ĐSPL) – Phải tới 2 năm nay, đoàn xe quá tải ầm ầm kéo qua mỗi ngày làm nhà rung lắc, đường hư hỏng khiến người dân Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã đặt đá giữa đường để ngăn chặn.

Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 30/9, người dân xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa, mang những hòn đá lớn đặt giữa đường để ngăn chặn hàng chục xe quá tải chạy qua địa bàn.

Theo người dân, 2 năm nay, mỗi ngày có tới hàng chục lượt xe (tải trọng hàng chục tấn) chở than, vật liệu xây dựng đi lại trên tuyến. Dòng xe chở than từ địa bàn xã Hoằng Lý qua địa phận xã Hoằng Hợp và Hoằng Quỳ để ra quốc lộ 1A. 

Người dân phải dùng đá ngăn chặn xe quá tải đi qua. (Ảnh: Dân Trí)

Trong khi đó, biển báo hạn chế trọng tải của đường là 10 tấn. Các xe này chủ yếu lưu thông vào sáng sớm, trưa và đêm tối.

Đây là nguyên nhân khiến kết cấu của tuyến đường liên xã bị hư hỏng. Ngày nắng, xe quá tải gây bụi bặm, ngày mưa, đường lầy lội. Người dân nơi đây liên tục phải đối mặt với nguy hiểm khó khăn khi lưu thông.

Hơn nữa, xe quá tải hoạt động nhiều đã khiến nhà dân có hiện tượng rung lắc và nứt tường.

Đoàn xe quá tải ngày nào cũng chạy qua địa bàn Hoằng Hóa. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Trước tình trạng trên, người dân đã nhiều lần có ý kiến với chính quyền địa phương. Ngày 23/9 vừa qua, UBND huyện Hoằng Hóa đã có văn bản yêu cầu Công an huyện chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý thật nghiêm những trường hợp cố tình sử dụng xe chở quá khổ, quá tải tham gia giao thông trên tuyến đường Hoằng Quỳ - Hoằng Hợp.

Tuy nhiên, tình trạng này không chấm dứt, khiến người dân buộc phải có hành động ngăn chặn. 

Tin tức từ báo Dân Trí, lực lượng chức năng đã được huy động đến hiện trường để xử lý vụ việc, kiểm tra xe quá tải, vận động người dân trả lại sự thông thoáng cho tuyến đường.

Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video tin tức:

 [mecloud] RqsF3eRbnt[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-xuc-vi-xe-qua-tai-nguoi-dan-dat-da-chan-duong-a112970.html