+Aa-
    Zalo

    Cá chết quanh khu vực xuất hiện dải nước màu vàng ở Cảng Chân Mây

    ĐS&PL Người dân địa phương phát hiện cá chết hoặc nổi lờ đờ trên mặt nước quanh khu vực xuất hiện dải nước màu vàng tại vùng biển thuộc cảng Chân Mây - Huế vào sáng 23/3.

    Người dân địa phương phát hiện cá chết hoặc nổi lờ đờ trên mặt nước quanh khu vực xuất hiện dải nước màu vàng tại vùng biển thuộc cảng Chân Mây - Huế vào sáng 23/3.

    Theo báo Vnexpress, sáng 24/3, người dân xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã phát hiện nhiều con cá chết ở khu vực luồng lạch sông, gần nơi xuất hiện vùng nước màu vàng có chất lạ trên biển vào hôm qua (23/3).

    Ông Nguyễn Xuân Đáo (60 tuổi, xã Lộc Vĩnh) cho biết khoảng 7h sáng nay, vùng nước màu vàng đã không còn, nhưng bắt đầu có hiện tượng cá chết trôi dạt. Còn ông Nguyễn Văn Hào (61 tuổi, xã Lộc Vĩnh) nói, sống lâu năm ở địa phương, đây là lần đầu tiên ông thấy cá chết trôi dạt vào sông An Bình, đoạn có luồng lạch thông ra biển.

    Nhiều ngư dân đi biển ở khu vực gần cảng Chân Mây - Lăng Cô cho biết, họ lặn xuống biển thì nghe mùi hôi thối, chịu không nổi nên cho thuyền vào bờ.

    Cá biển chết tấp vào bờ ở khu vực luồng lạch ra vào của tàu thuyền (Ảnh: báo Vnexpress)

    Báo Lao động thông tin thêm, sau khi nhận được thông tin cá chết, Chi cục Quản lý và Khai thác nguồn lợi thủy sản tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã cho người về ghi nhận vụ việc.

    Ông Lê Văn Bình-Chi cục Trưởng chi cục quản lý và khai thác nguồn lợi thủy sản tỉnh, cho hay: "Trước mắt chúng tôi xuống địa phương ghi nhận hiện tượng các chết, lấy mẫu và giám định để có kết quả rõ ràng. Sau khi có kết quả chúng tôi sẽ thông tin cho người dân yên tâm".

    Báo Vnexpress cũng cho hay, do trước mắt chưa thể xác định nguyên nhân cá chết, Chi cục khuyến cáo người dân không sử dụng các loài cá chết này làm thức ăn.

    Trước đó ngày 24/3, người dân ở xã Lộc Vĩnh chứng kiến vùng nước ven biển, gần cảng Chân Mây - Lăng Cô bỗng chuyển màu vàng lạ, sờ vào thấy nhờn. Vệt nước màu vàng này theo các luồng lạch đã vào đến sông An Bình.

    Đến chiều tối cùng ngày, vùng nước màu vàng trên biển nhạt dần và sáng nay (24/3) thì không còn.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-chet-quanh-khu-vuc-xuat-hien-dai-nuoc-mau-vang-o-cang-chan-may-a185216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan