Cá lạ nặng khoảng 1 tấn xuất hiện tại biển Tuy Hòa, cảnh báo nguy hiểm


Thứ 4, 18/11/2015 | 08:05


(ĐSPL) - Đội Quản lý trật tự tuyến biển TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đã thực hiện lệnh cảnh báo nguy hiểm vì một con cá lạ nặng khoảng 1 tấn xuất hiện gần bờ.

(ĐSPL) - Đội Quản lý trật tự tuyến biển TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đã thực hiện lệnh cảnh báo nguy hiểm vì một con cá lạ nặng khoảng 1 tấn xuất hiện gần bờ.

[mecloud]RGDQC41hlr[/mecloud]

Tin tức từ báo Dân Việt, ngày 17/11, ông Phạm Hữu Tâm - Đội phó Đội Quản lý trật tự tuyến biển TP.Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết, sáng cùng ngày, đơn vị đã thực hiện lệnh cảnh báo nguy hiểm, cấm người dân tắm biển Tuy Hòa.

Lý do, một con cá lạ dài khoảng 4m, nặng khoảng 1 tấn đã xuất hiện gần bờ trong 2 ngày qua.

Hình ảnh con cá lạ xuất hiện tại biển Tuy Hòa. (Ảnh: Dân Việt)

Thời điểm đơn vị và người dân phát hiện cá lạ là khoảng 17h ngày 16/11 và 7h ngày 17/11. Mỗi lần xuất hiện, con cá lạ bơi lượn lờ dọc biển vài phút rồi mất hút.

Theo quan sát của nhân viên cứu hộ bờ biển, lưng cá có màu đen, bụng trắng, đầu có vết thương. Nhiều người dự đoán là cá mập, cá voi nhưng hiện vẫn chưa xác định chính xác đây là cá gì.

Tấm biển cấm người dân lại gần bờ biển do có cá lạ xuất hiện. (Ảnh: Dân Trí)

Báo Người lao động cũng đưa tin, cùng với việc cắm biển cấm tắm biển, bộ phận cứu hộ biển Tuy Hòa đang túc trực 24/24 để theo dõi động tĩnh của con cá lạ nhằm kịp thời thông tin bảo đảm an toàn cho người dân trong khu vực.

Trước đây 4 năm, 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên rộ lên tình trạng cá mập xuất hiện gần bờ ở TP Quy Nhơn (Bình Định) và thị xã Sông Cầu (Phú Yên), tấn công người tắm biển, gây lo lắng cho người dân.

Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video tin tức:

[mecloud]gvS9fEDAHe[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-la-nang-khoang-1-tan-xuat-hien-tai-bien-tuy-hoa-canh-bao-nguy-hiem-a119997.html