Cà Mau nêu lý do chi hơn 39 tỷ đồng xây nhà nghỉ nội bộ


Thứ 5, 14/11/2019 | 03:57


Cùng sự kiện

Để đảm bảo an ninh cho các đoàn khách, lãnh đạo Trung ương, tỉnh Cà Mau đã quyết định xây dựng công trình nhà nghỉ nội bộ với tổng mức đầu tư là hơn 39 tỷ đồng.

Để đảm bảo an ninh cho các đoàn khách, lãnh đạo Trung ương, các bộ ngành đến Cà Mau, tỉnh này đã quyết định xây dựng công trình nhà nghỉ nội bộ với tổng mức đầu tư là hơn 39 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Minh Nhứt nói về lý do xây dựng nhà nghỉ nội bộ Tỉnh ủy Cà Mau trị giá hơn 39 tỷ đồng. Ảnh: VietNamnet

Chiều 13/11, tại buổi họp giao ban báo chí tháng 10/2019, ông Nguyễn Minh Nhứt - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau đã nói về lý do tỉnh chi gần 40 tỷ đồng để xây dựng công trình nhà nghỉ nội bộ trong khi đã có nhà khách.

Cụ thể, báo VTC News dẫn lời ông Nhứt cho biết, Nhà khách Minh Hải (thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau) đang là đơn vị sự nghiệp công, là đơn vị tự chủ, 100% kinh phí hoạt động và đầu tư do nhà khách đảm bảo. Ngoài ra, hằng năm trên cơ sở lợi nhuận, nhà khách phải nộp vào ngân sách.

Do được phép kinh doanh, nhà khách được tổ chức tiệc cưới, cho thuê phòng nghỉ. Khi các đoàn khách, lãnh đạo Trung ương, các bộ ngành đến Cà Mau thì tỉnh bị động trong công tác sắp xếp chỗ ở và khó khăn vất vả trong công tác đảm bảo an ninh.

"Trên cơ sở xem xét nhiều mặt thì thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư nhà khách nội bộ Tỉnh ủy”, ông Nhứt cho hay.

Nhà nghỉ nội bộ Tỉnh ủy Cà Mau đang được xây dựng. Ảnh: VietNamnet

Báo VietNamnet cũng đưa tin về buổi giao ban báo chí, nhà nghỉ nội bộ Tỉnh ủy đưa vào sử dụng 17 phòng khách, còn lại gồm có các phòng ăn, phòng lễ tân để đón tiếp các đoàn khách đến tỉnh làm việc, phòng bảo vệ.

Diện tích xây dựng khoảng 3.400m2, trong đó đầu tư 3 dãy nhà nội bộ tương đương khoảng 800m2, còn lại diện tích hơn 2.000m2 đầu tư hệ thống cây xanh, đường nội bộ (khoảng 10 tỷ), đầu tư thiết bị khoảng 10 tỷ đồng.

Được biết, dự án xây dựng công trình nhà nghỉ nội bộ được UBND tỉnh Cà Mau phê duyệt theo quyết định số 1143 ngày 19/7/2018. Đây là loại công trình dân dụng - nhóm công trình công cộng, với tổng mức đầu tư là hơn 39 tỷ đồng.

Công trình được xây dựng từ nguồn vốn ngân sách tập trung, nguồn thu sử dụng đất do tỉnh quản lý trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-neu-ly-do-chi-hon-39-ty-dong-xay-nha-nghi-noi-bo-a300804.html